เรื่องแปลกแต่จริงคู่แฝดอายุห่างกัน 5 ปี

เรื่องแปลกแต่จริงคู่แฝดอายุห่างกัน 5 ปี หนูน้อยรูเบนและฟลอเรน เบลค เป็นคู่แฝดที่เกิดห่างกันถึง 5 ปี
ไซมอน และโจดี้ เบลค คู่สามีภรรยาวัย 45 และ 38 ที่ประเทศอังกฤษพยายามจะมีลูกแต่ก็ไม่สำเร็จสักที จึงต้องพึ่งพากระบวนการทางการแพทย์ในการผสมเทียม สร้างตัวอ่อนขึ้นมา 5 ตัวแต่ฝังลงไปในมดลูกของโจดี้ 2 ตัว ทำให้เกิดหนูน้อยสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงที่ชื่อว่ารูเบนเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม ปี 2006

ตัวอ่อนอีก 3 ตัวถูกแช่แข็งไว้ จนเมื่อปีกลายสองสามีภรรยาจึงตัดสินใจที่จะมีลูกอีกคน ตัวอ่อน 2 ตัวไม่รอดจากกระบวนการละลายน้ำแข็ง แต่อีกตัวที่เหลืออยู่รอดและถูกนำไปฝังในมดลูกได้สำเร็จ และหนูน้อยฟลอเรนก็ออกมาดูโลกเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยคลอดก่อนกำหนด 2 สัปดาห์ แต่อายุน้อยกว่าพี่ชายฝาแฝดถึง 5 ปี

เป็นเรื่องเหลือเชื่อที่ชีวิตเกิดขึ้นได้จากสิ่งที่ถูกแช่แข็งเป็นระยะเวลายาวนาน โดยแพทย์ระบุว่า กรณีนี้เกิดขึ้นอยู่บ่อยๆ เพราะคนไข้ที่มาผสมเทียมมักจะขอให้เก็บตัวอ่อนที่ไม่ได้ใช้เอาไว้ เผื่อต้องการมีลูกอีกในภายหลัง และเด็กที่เกิดไม่ได้แบ่งตัวมาจากตัวอ่อนเดียวกันแบบแฝดเหมือน แต่มาจากตัวอ่อนชุดเดียวกัน ซึ่งหากถือจากช่วงเวลาในการปฏิสนธิก็เรียกว่าเป็นแฝดได้

อย่างไรก็ตามเรื่องนี้สร้างความปิติยินดีให้กับคู่สามีภรรยาเป็นอย่างมาก โดยโจดี้มักจะสร้างความประหลาดใจให้ใครๆ ด้วยการบอกว่า “สองหนูน้อยเค้าเป็นแฝดกันค่ะ”

ส่วนหนูน้อยรูเบนก็เห่อน้องสาวอย่างหนัก แถมยังรู้ว่าน้องเกิดมาด้วยวิธีการไหน โดยมักจะล้ออยู่บ่อยๆ ว่าน้องสาวเคยอยู่ในช่องฟรีซกับมันฝรั่งและไก่

คำว่า“หย่า”ไม่มีช้าไป

เรื่องรักๆ ใคร่ๆ ไม่เข้าใครออกใคร บางคู่อยู่กินกันมาเป็นสิบๆ ปีนึกว่าจะเกี่ยวก้อยกันลงหลุมดันมีเหตุให้เลิกร้าง อย่างกรณีของ “อันโตนิโอ ซี.”หนุ่ม(เหลือ)น้อยชาวอิตาเลียนวัย 99 ปีที่ขอหย่ากับ “โรซ่า ซี.”ภรรยาที่อยู่กินกันมากว่า 77 ปีเพราะจับได้ว่าภรรยาวัย 96 ปีเคยมีสัมพันธ์สวาทกับชายอื่นเมื่อกว่า 70 ปีที่แล้ว!

แม้จะมีลูก 5 คน หลานอีกกว่าโหลแถมด้วยเหลนอีกหนึ่งคน แต่เมื่อคุณตาอันโตนิโอเจอหลักฐานชิ้นสำคัญในลิ้นชักเก่าเป็นจดหมายรักที่สาวน้อยโรซ่าในขณะนั้นเขียนให้ชู้เมื่อปี 1940 คาดว่าคุณยายโรซ่าคงลืมไปนานแล้วว่าเก็บจดหมายฉบับนี้เอาไว้

ถึงเรื่องจะผ่านไปนานโข แต่การที่เพิ่งมารู้ก็ทำให้คุณตาอันโตนิโอรู้สึกผิดหวังอย่างมาก จนเป็นต้นเหตุแห่งการขอหย่า โดยคุณตายื่นคำร้องต่อศาลกรุงโรมไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งในเอกสารระบุว่ารู้สึกถูกทรยศและไม่สามารถคงสภาวะสมรสกับภรรยาต่อไปได้

ถือเป็นคู่ไม่รักอายุมากที่สุดในโลกที่หย่า

ก่อนแต่งต้องดูกันนานๆ

ส่วนการเริ่มต้นชีวิตคู่ หากคบกันแป๊บๆ แล้วแต่งเลยก็อาจจะมีคนมองในทางไม่ดี ดังนั้นบางคู่จึงตัดสินใจหมั้นกันไว้ก่อน อย่างคู่รักชาวอังกฤษคู่นี้ที่หมั้นกันนานถึง 33 ปี!

“โรเบิร์ต ริทเทิล”และ “เวร่า ลอว์เรนซ์” พบกันที่ลานโบว์ลิ่งในท้องถิ่นเมื่อสามสิบกว่าปีที่แล้ว และความรักก็เบ่งบานเมื่อได้จับคู่กันในการแข่งขันโบว์ลิ่ง

หลังจากหมั้นหมายกันมานานถึง 33 ปี ความรักก็สุกงอมเต็มที่ เวร่าจึงตกลงใจแต่งงานกับโรเบิร์ตท่ามกลางลูกๆ ของฝ่ายชายและญาติๆ ที่เบกเซิลส์,ซัฟโฟล์ก เมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา ขณะที่อายุของทั้งคู่รวมกันได้ถึง 177 ปี เจ้าบ่าวอายุ 84 ปี ขณะที่เจ้าสาวอายุ 93 ปี

โดยเจ้าสาวหมาดๆ เปิดเผยว่าเป็นวันแต่งงานเป็นวันที่มีความสุขที่สุดในชีวิตเลยทีเดียว

พบแหวนแต่งงานที่หายไป 16 ปีบนหัวแครอท

เหตุเกิดที่ประเทศสวีเดน เมื่อลีน่า พอฮ์ลซัน ทำแหวนทองคำขาวฝังเพชรเจ็ดเม็ดหายในปี 1995 ช่วงทำขนมในช่วงคริสมาสต์กับลูกสาวอยู่ในครัว
หลังจากพยายามค้นหาอย่างหนักมาหลายปี ถึงกระทั่งรื้อกระเบื้องปูพื้นในครัว แต่ไม่เจอแหวนแต่งงานซะที เธอก็ไม่หวังว่าจะหาแหวนพบอีกแล้ว

แต่เมื่อเร็วๆ นี้ลีน่ากลับเจอเรื่องแปลกที่สร้างความงุนงงและความดีใจสุดขีด เนื่องจากพบแหวนแต่งงานบนหัวแครอทขณะกำลังเก็บเกี่ยวหัวแครอทในสวนของเธอเอง โดยตำแหน่งของแหวนเหมือนสวมอยู่บนส่วนยอดของหัวแครอทพอดิบพอดี

ลีน่าบอกกับหนังสือพิมพ์สวีเดนว่า คาดว่าแหวนคงตกลงในอ่างล้างจานและน้ำระบายออกมาที่สวน และสัญญาว่าต่อจากนี้จะเก็บแหวนไว้ในที่ปลอดภัยไม่ให้หายอีกแน่
ที่มาทีมเดลินิวส์ออนไลน์