ดื่มล้างพิษกลิ่นเบอร์รี่

ดื่มล้างพิษกลิ่นเบอร์รี่
ส่วนผสมของ องุ่นม่วง ราสป์เบอร์รี่ ที่ให้กลิ่นและรสเบอร์รี่เปรี้ยวพอเหมาะดื่มง่าย แถมยังมีลูกแพร์ มาช่วยให้เครื่องดื่มแก้วนี้มีสรรพคุณล้างพิษ ต้านมะเร็ง
ได้ยินชื่อก็พอเข้าใจว่า เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่ กินดี นำมาฝาก ดื่มง่ายเพราะมี

เริ่มที่ องุ่นม่วง อุดมไปด้วยฟอสฟอรัส กำมะถัน แคลเซียม เหล็ก วิตามินบี 1 บี 2 วิตามินซี กรดไฟโตเคมิคอลเอลลาจิก และกรดทาร์ทาริก ช่วยเพิ่มความรวดเร็วแก่กระบวนการเผาผลาญอาหาร ควบคุมน้ำหนัก ดีต่อเลือดลม ช่วยขับปัสสาวะ

ส่วน ราสป์เบอร์รี่ ผลไม้ที่จัดรวมอยู่ในกลุ่มเบอร์รี่ อัดแน่นไปด้วยเบตาแคโรทีน ไบโอติน วิตามินซี และน้ำตาลฟรักโทส มีฟลาโวนอยด์ และแอนโทไซยานิน ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ดีเยี่ยมอยู่เป็นจำนวนมาก

สุดท้าย ลูกแพร์ เป็นหนึ่งในผลไม่เพียงไม่กี่ชนิดที่ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ เต็มไปด้วยวิตามินซี กรดโฟลิก ไนอาซิน แคลเซียม โพแทสเซียม และแมกนีเซียม ช่วยทำความสะอาดไส้ตรง รักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่ เหมาะกินเพื่อล้างพิษเพราะมีแร่ธาตุคุณสมบัติเป็นด่าง ลดคอเลสเตอรอล ช่วยชะล้างของเสียที่สะสมอยู่ในไต ก่อนจะตกผลึกเป็นก้อนนิ่ว เป็นยาระบายอ่อน ๆ ช่วยขับปัสสาวะ ทำความสะอาดไต หากรับประทานทั้งผลจะได้ประโยชน์จากเส้นใยอาหาร และกรดไฮดรอกซีซินนามิก สารต้านอนุมูลอิสระตัวการก่อมะเร็ง และเส้นใยเพ็กตินที่ช่วยขับโลหะหนักออกจากร่างกาย

สำหรับส่วนผสมควรเตรียมให้ได้สัดส่วน ดังต่อไปนี้...

องุ่นม่วง 1 ถ้วย
ราสป์เบอร์รี่ 2 ถ้วย
ลูกแพร์ 1 ถ้วย
น้ำแข็งป่น 1 ถ้วย

ขั้นตอนการปรุงไม่ยุ่งยาก เพียงหั่นลูกแพร์เป็นทรงสี่เหลี่ยมลูกเต๋า ส่วนองุ่นม่วงผ่าครึ่งโดยไม่ต้องนำเมล็ดออก จากนั้นนำราสป์เบอร์รี่ ลูกแพร์ และองุ่นม่วงมาสกัดรวมกันด้วยเครื่องสกัดน้ำผักและผลไม้ เสิร์ฟเย็น ๆ พร้อมน้ำแข็งป่น ดื่มทันที

ปรุงง่าย ดื่มง่ายอย่างนี้ วันว่างลองเข้าครัวผสมดื่มสักแก้วเพื่อสุขภาพ.

takecaredd@gmail.com

ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจากหนังสือ 80 สูตรน้ำผัก-ผลไม้ เพื่อการล้างพิษและฟื้นฟูสุขภาพ


ที่มาข้อมูล : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์