วิธีแต่งหน้าให้สวยเพื่อไปงานปาร์ตี้และวิธีแต่งคิ้วให้เรียวสวย

วิธีแต่งหน้าให้สวยเพื่อไปงานปาร์ตี้และวิธีแต่งคิ้วให้เรียวสวย
วิธีแต่งหน้าเพื่อไปงานปาร์ตี้
1. สไตล์การแต่งหน้า ต้องดูเป็นธรรมชาติ เพราะงานปาร์ตี้เล็กๆจะใกล้ชิดและเป็นส่วนตัว ลองสีทองเมทัลลิก หรือแดงเบอร์กันดี ใช้ให้ดูง่ายๆ ไม่แฟนซีหวือหวามาก

2. เมกอัพแบบธรรมชาติ เน้นการแต่งดวงตา หรือริมฝีปากอย่างใดอย่างหนึ่ง ลองเล่นกับสีสันใหม่ๆ โดยผิวต้องดูเป็นธรรมชาติ

3. มิกซ์แอนด์แมตช์ ลองสิ่งที่ปกติเราแต่งไม่ได้ อย่างแต่งดวงตาแบบเมทัลลิก สโมกกี้ หรือใช้อายไลเนอร์กลิตเตอร์ ให้ดวงตาดูระยิบระยับ ทาปากด้วยสีแดงเบอร์กันดี ก็เข้ากันได้ดีกับเสื้อผ้าสีดำ

4. แต่งหน้าด้วยกลิตเตอร์ เลือกเติมชิมเมอร์เพียงบริเวณเดียว อาจเป็นดวงตา แก้ม ปาก หรือเล็บ

5. ลุคที่สวยทุกปาร์ตี้ ผู้หญิงส่วนใหญ่จะดูสวยด้วยสีทอง ซึ่งสามารถแต่งได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง

6. เทรนด์การแต่งหน้าสำหรับปาร์ตี้ ใช้สีเมทัลลิกที่ดวงตา ใช้กลิตเตอร์เม็ดเล็กๆ ส่วนริมฝีปากต้องใช้สีแดงหรือเบอร์กันดี ซึ่งเนื้อลิปไม่ควรแวววาว
--------------------------------------------------------------------
วิธีแต่งคิ้วให้เรียวสวย
สาวๆ หลายคน มักเจอกับปัญหาในการแต่งหน้าก็ตรงส่วน “คิ้ว” นี่แหล่ะค่ะ ที่กว่าจะทำให้คิ้วดูเรียวสวยเข้ารับกับใบหน้าได้นี่ แหม...มันช่างยากเย็นเหลือเกิน บางคนคิ้วสวยได้รูปอยู่แล้วก็มีชัยไปกว่าครึ่ง แต่กับบางคนที่แต่งหน้าสวยแต่วาดคิ้วพลาด นี่ก็อาจเสียความมั่นใจไปได้เหมือนกัน ฉะนั้นสาวกเมคอัพทั้งหลาย เรามาหาวิธีเสริมคิ้วให้สวยงามเข้ารูปกันเถอะ

1. เริ่มจากการกันคิ้ว อันนี้ใครถนัดใช้มีดหรือใช้ปากคีบถอนขนคิ้วก็ได้ทั้งนั้น แต่การจะเล็มขนคิ้วให้เข้ารูปสวยงาม เราควรใช้ดินสอเขียนคิ้ววาดคิ้วให้ได้รูปตามต้องการก่อน จากนั้นใช้แปรงปัดขนคิ้วช่วย โดยการปัดคิ้วขึ้นไปด้านบน และค่อยๆ เล็มส่วนที่เกินจากแนวสวยของคิ้วออก ระวังอย่าเอาออกมากเกินไปนะคะ เพราะนอกจากจะทำให้หน้าเราดูโล้นแล้ว เวลาแต่งหน้าอาจดูเป็นงิ้วได้ และสำหรับคนที่หางคิ้วตกนั้น ควรกันคิ้วส่วนปลายออกสักนิด เพื่อแก้ไขด้วยการวาดคิ้วตรงส่วนปลายให้สูงขึ้น เพื่อปรับโครงสร้างของคิ้วของคุณค่ะ

2. วาดคิ้วโดยเลือกใช้ดินสอเขียนคิ้วที่สีใกล้เคียงกับตาดำคุณมากที่สุด โดยใช้ดินสอที่เหลาแหลมเขียนด้วยเส้นบางๆ เร็วๆ บนเส้นคิ้ว หรือถ้าคุณเป็นมือใหม่หัดเขียนคิ้ว ปัจจุบันก็มีที่ทาคิ้วทั้งแบบผงและแบบเจล ที่จะช่วยทำให้คิ้วของคุณดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น โดยไม่ว่าคุณจะใช้วิธีเขียนคิ้วแบบไหน ก็ใช้ทฤษฎีสีเดียวกันคือ วาดคิ้วให้หัวคิ้วบาง หางคิ้วเข้ม และตรงส่วนปลายคิ้วให้วาดเลยส่วนหางตาออกไปเล็กน้อย โดยอาจใช้ไม้ยาวๆ สักแท่งวัดตามสัดส่วนคือ จากปีกจมูกจรดกลางตาจะเป็นส่วนโค้งของรูปคิ้ว และจากปีกจมูกจรดหางตา จะเป็นส่วนหางคิ้ว ทั้งนี้ก็เพื่อให้เค้าโครงการแต่งหน้าในส่วนอื่นๆ นั้นมีความสมดุลมากขึ้น ส่วนใครจะเขียนส่วนปลายคิ้วเป็นแบบโค้งหรือแบบตรง ก็สามารถทำได้ตามชอบ ขึ้นอยู่กับ look ที่คุณอยากให้เป็นค่ะ

3. แต่สำหรับสาวๆ ที่มีขนคิ้วดกดำได้รูปอยู่แล้ว ก็ข้ามขั้นตอนที่สองไปได้เลยค่ะ เพราะเพียงคุณใช้ มาสคาร่าสีใส ปัดลงบนขนคิ้วที่ได้รูปของคุณ เพียงเท่านี้ คิ้วของคุณก็สวยงามได้โดยไม่ต้องมานั่งเขียนคิ้วให้ยุ่งยากเสียเวลาเลยค่ะ

ไม่ยากเลยใช่มั๊ยคะ กับการแต่งคิ้วให้เรียวสวย ใครลองทำตามวิธีที่ที่หามาฝากกันนี้แล้วดูแหล่มๆ (แจ่มๆ) ก็อย่าลืมมาบอกเล่ากันบ้างนะคะ


http://phuketbulletin.co.th/health/view.php?id=102