ปรับฮวงจุ้ยบ้าน เสริมพลัง 'ชีวิตรัก-การเงิน' รับปีขาล

ปรับฮวงจุ้ยบ้าน เสริมพลัง 'ชีวิตรัก-การเงิน' รับปีขาล
เปิดศักราชใหม่รับปีเสือธาตุทอง กับวันขึ้นปีใหม่ไทย พ.ศ.2553 วันแห่งความสุขที่ทุกครอบครัวต่างตั้งหน้ารอคอย เพื่อที่จะเริ่มต้นกับสิ่งใหม่ๆ ในชีวิต ตลอดจนเป็นการส่งท้ายปีฉลู (วัว) ปีที่นักพยากรณ์ต่างทำนายกันว่า เป็นปีวัวดุ รับกับเหตุการณ์เลวร้ายตั้งแต่ต้นปี จนกระทั่งถึงปลายปี ซึ่งมีแต่เรื่องชวนหดหู่ และเศร้าใจอยู่หลายเรื่อง
ทั้งนี้ เพื่อเป็นการปรับบ้านและครอบครัวให้เตรียมพร้อมรับความสุขในวันขึ้นปีใหม่ ทีมข่าว Life & Family จึงขอนำเสนอเทคนิคการปรับฮวงจุ้ย เสริมพลังชีวิตรัก การงาน และการเงิน จากกูรูนักวางฮวงจุ้ยชื่อดัง 2 ท่าน มอบให้เป็นของขวัญ สำหรับทุกครอบครัว ได้นำไปปรับชีวิตให้ดีขึ้น

เริ่มจาก "ซินแสภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล" ซินแสชื่อดังผู้เชี่ยวชาญเรื่องการดูฮวงจุ้ยของเมืองไทยที่เผยว่า "ฮวงจุ้ยที่ดีส่งผลให้ตัวเองและครอบครัวมีความสุข มีลูกหลานสืบสกุลที่ดีรวมทั้งมีกำลังกาย กำลังใจในการดำเนินชีวิตหรือการทำธุรกิจ ซึ่งจะส่งผลต่อเนื่องให้การงานมีความก้าวหน้าขึ้นไปเรื่อย ๆ ตามพื้นฐานดวงชะตาที่ควรจะเป็น"

ทั้งนี้ อ.ภาณุวัฒน์เผยว่า ในช่วงปีใหม่นี้ ไม่จำเป็นต้องทำอะไรมาก เพียงแค่จัดบ้านให้ดูดีขึ้น มุมไหนที่เคยจัดแล้วรู้สึกไม่สบาย นั่งแล้วอึดอัด หรือนอนไม่ค่อยหลับ ก็น่าจะใช้เวลาตรงนี้ปรับบ้านใหม่ดีจะดีกว่า

“ถ้ามุมโต๊ะทำงานในบ้าน นั่งแล้วอ่อนเพลีย ไม่สบายตัว ขั้นแรกก็ลองย้ายเก้าอี้ไปนั่งมุมอื่นสักพัก หากรู้สึกโปร่งกว่าที่เดิมก็ย้ายได้เลย แต่สิ่งสำคัญคืออย่านั่งตรงประตูเด็ดขาดเพราะจะได้ลดแรงปะทะที่จะเข้ามาหาเราได้”

ส่วนเรื่องห้องนอนพ่อแม่และห้องนอนของลูก ซินแสท่านนี้กล่าวว่า ไม่มีอะไรที่ยุ่งยากอย่างที่คิด และไม่ว่าจะห้องนอนของใครก็ไม่ต่างกัน ซึ่งหลักสำคัญคือ ไม่ควรเอาอะไรไว้บนหัวเตียง ห้องนอนควรจะเป็นห้องที่โล่ง สบาย ขณะที่ พัดลม แอร์และหน้าต่างควรตั้งไว้ด้านข้างตัวเรา ส่วนเท้าก็ไม่ควรชี้ไปตรงประตู

“ไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ ก็ไม่ควรให้พัดลมหรือแอร์เป่าศีรษะเด็ดขาดเพราะจะทำให้เลือดลมมีปัญหา อีกทั้งยังไม่ควรนอนใต้คานอีกด้วย ต่อให้มีฝ้าเพดานบังไว้ก็ตาม เพราะตามหลักฮวงจุ้ยระบุว่า เป็นสาเหตุหนึ่งที่จะทำให้เลือดลมเดินไม่สะดวก”

ขณะเดียวกัน การจัดห้องครัวก็มีผลต่อชีวิตครอบครัวเช่นกัน โดยอาจารย์อธิบายว่า อ่างล้างจานและเตาไฟไม่ควรอยู่ในแนวเดียวกันเด็ดขาด ซึ่งในเรื่องนี้มีผลต่อการใช้ชีวิตคู่เป็นอย่างมาก

“น้ำกับไฟอยู่ด้วยกันไม่ได้ ดังนั้นอ่างล้างจานและเตาไฟไม่ควรอยู่ด้วยกัน สองสิ่งนี้ควรวางให้ตั้งฉากกัน หรือเยื้องกัน มิเช่นนั้นก็จะก่อให้เกิดความขัดแย้งได้”

ปรับฮวงจุ้ย 'เสริมรัก' รับปีเสือ

ด้านผู้ที่ต้องการการปรับฮวงจุ้ยเสริมรัก "คุณเกตุ-ธันยมัย ธำรงพุทธิกุล" นักปรับสมดุลแห่งดวงดาว ถอดรหัสชีวิต และกระตุ้นพลังงานจากหมู่ดาวประจำตัว เผยวิธีปรับฮวงจุ้ยในเรื่องนี้ว่า ทุกบ้านจะมีทิศความรักอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ ซึ่งคนจีนเชื่อว่าเป็นทิศของความรัก เพราะฉะนั้น มุมนี้จึงเป็นกระแสที่แห่งโชค หากใครยังไม่มีรัก หรือมีคู่ชีวิตแล้ว ต้องการให้รักยืนยง ก็ควรจะให้ความสำคัญ

โดยเฉพาะห้องนอน ต้องทำให้ดูสะอาด โล่งตาอยู่เสมอ เพราะจะช่วยกำจัดพลังงานด้านลบออกไป จากนั้นจุดธูปกำยานหรือหาโคมไฟ สีเหลืองอ่อน ซึ่งถ้าไม่มี ให้ใช้เทียนวางประดับไว้ทางทิศดังกล่าว เพื่อกระตุ้นพลังงานความรักให้สว่าง ไม่มืดดับ

ขณะเดียวกัน ทิศดังกล่าว ยังเป็นตำแหน่งดาววีนัส (ดาวแห่งความรัก) และดาวคิวปิโด (ดาวแห่งครอบครัว) ดังนั้น การจะกระตุ้นดวงดาวทั้งสอง คุณเกตุแนะว่า ให้ตกแต่งห้องด้วยโคมไฟ จะช่วยกระตุ้นในเรื่องของความเข้าอกเข้าใจ ลดการทะเลาะเบาะแว้ง

หรืออาจตกแต่งด้วยแจกันดอกไม้ ตั้งรูปครอบครัว รูปคู่ เพื่อเพิ่มความปรองดอง และสัมพันธ์รักที่ราบรื่น หรืออาจหาสัญลักษณ์แห่งความรักมาประดับ หรือตกแต่งให้เกิดพลังงานความรักก็ได้ เช่น รูปวีนัส ผีเสื้อ ดอกทิวลิป เป็ดแมนดารินหงส์คู่ ปลาคาร์ฟคู่ ดอกบัวที่บานเต็มที่ ตุ๊กตาคิวปิด เป็นต้น

นอกจากนั้น ทางทิศใต้ของห้องนอน ยังเป็นตำแหน่งของดาวพลูโตหมายถึงความสมบูรณ์ การเติบโตทางความรัก และเรื่องเซ็กซ์ ทางที่ดี ควรติดภาพศิลปะ หรือภาพวิว ดอกไม้ ไว้ที่ทิศนี้ด้วย เพราะจะช่วยส่ง และเสริมพลังให้คู่สามีภรรยา มีการพัฒนาทางความรักที่สมบูรณ์แบบ และมีกิจกรรมกุ๊กกิ๊กที่เข้ากันได้ดี

ด้านวิธีการนอนบนเตียง คุณเกตุ บอกว่า ภรรยาควรนอนอยู่ด้านขวา ซึ่งเป็นตำแหน่งเสือขาว ส่วนสามีควรนอนด้านซ้าย หมายถึงตำแหน่งมังกร เพราะสามีที่นอนในตำแหน่งเสือขาว จะมีนิสัยละเอียดอ่อน จุกจิก จู้จี้ ส่วนภรรยาที่นอนในตำแหน่งมังกร ก็จะมีนิสัยชอบเป็นผู้นำ ชอบสั่ง หรือวางตัวมีอำนาจ ทั้งนี้ แล้วแต่ความเหมาะสมในแต่ละคู่

ในส่วนของสามี ภรรยา ที่มักทะเลาะ หรือเกิดเรื่องเคืองใจกันบ่อยๆ คริสตัลสีแดง คือตัวช่วยที่จะลดความขัดแย้งได้ดีดังนั้นให้นำมาวางประดับไว้ที่ทิศตะวันตกเฉียงใต้ของห้องนอนซึ่งคริสตัล จะทำหน้าที่กระจายพลังงานด้านลบ และอารมณ์ด้านร้ายออกไป ช่วยให้อารมณ์ด้านดีเข้ามาเติมเต็มมากขึ้น

สำหรับใครที่อยากมีคู่ชีวิตยั่งยืนตลอดทั้งปีเสือนี้ คุณเกตุให้เคล็ดว่า ควรหาแท่งผลึกอะเมธิสต์ (หินสีม่วง) เอาเชือกแดงมาผูกพันให้รอบ นำไปวางใต้เตียง ตำแหน่งที่คุณนอน หรือให้ผูกเชือกแดงเส้นเดียวกัน ไว้ที่ขาเตียง ข้างที่คุณนอน โดนให้อยู่บริเวณใต้เท้าของคุณ ซึ่งเชื่อกันว่า หินชนิดนี้มีพลังปกป้องคุ้มครองค่อนข้างสูง


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
http://www.manager.co.th/Family/ViewNews.aspx?NewsID=9520000160669