อาชีพล่าสุดของตุ๊กตาบาร์บี้ คือวิศวกรคอมพิวเตอร์!

อาชีพล่าสุดของตุ๊กตาบาร์บี้ คือวิศวกรคอมพิวเตอร์!
บริษัทผลิตของเล่น Mattel เปิดตัวตุ๊กตาบาร์บี้เวอร์ชันผู้ประกาศข่าว News Anchor Barbie (ซ้าย) และบาร์บี้เวอร์ชันวิศวกรคอมพิวเตอร์ Computer Engineer Barbie ในงานมหกรรมของเล่น Toy Fair ซึ่งจัดขึ้นที่นิวยอร์ก
บาร์บี้คนขยันกำลังถูกเพิ่มรายการอาชีพลงในเรซูเมขึ้นอีก 2 อาชีพ เมื่อบริษัทผู้ผลิตของเล่น Mattel เปิดตัวตุ๊กตาบาร์บี้เวอร์ชันผู้ประกาศข่าว News Anchor Barbie และบาร์บี้เวอร์ชันวิศวกรคอมพิวเตอร์ Computer Engineer Barbie ในงานมหกรรมของเล่น Toy Fair ซึ่งจัดขึ้นที่นิวยอร์กเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

รายงานระบุว่า อาชีพใหม่ของตุ๊กตาแฟชันยอดนิยมนี้มาจากการโหวตโดยเด็กๆกว่า 500,000 คะแนนเสียง โดยนี่คือครั้งแรกที่มีการเปิดให้แฟนบาร์บี้ออกความเห็นว่าอยากให้บาร์บี้ทำงานอะไร ซึ่งอาชีพนักข่าวและวิศวกรคอมพิวเตอร์นั้นคืออาชีพลำดับที่ 125 และ 126 ของบาร์บี้

บาร์บี้เซียนไอทีจะเริ่มวางจำหน่ายในฤดูใบไม้ร่วงของปีนี้ ในรูปร่างหน้าตาของชาว geek ที่มีสไตล์ของตัวเอง สวมแว่นตาสีชมพูเหมือนแล็บท็อปที่ถืออยู่ แถมไม่ลืมเสียบหูฟังบลูทูธไว้ที่ใบหู

Computer Engineer Barbie นั้นถูกออกแบบโดยความร่วมมือกับสมาคมวิศวกรสตรีหรือ Society of Women Engineers ของสหรัฐฯ ซึ่งหวังว่าเด็กหญิงอเมริกันจะได้รับแรงบันดาลใจและอยากทำอาชีพวิศวกรมากขึ้น

"บาร์บี้ในอาชีพวิศวกรคอมพิวเตอร์จะทำให้เด็กๆเห็นว่า ผู้หญิงสามารถออกแบบผลิตภัณฑ์ที่มีความสำคัญและมีผลกระทบต่อชีวิตประจำวันของผู้คน" นอร่า ลิน (Nora Lin) ประธานสมาคมให้สัมภาษณ์กับรอยเตอร์ส

สำหรับบาร์บี้นักข่าว News Anchor Barbie นั้นมาพร้อมสูทสีชมพู มือถือแฟ้มข่าว กล้องดิจิตอล และไมโครโฟน มีคิววางจำหน่ายในปีนี้เช่นกัน

ตุ๊กตาบาร์บี้หรือ Barbie นั้นถูกสร้างขึ้นครั้งแรกในปี 1959 โดยอาชีพของบาร์บี้นั้นมีตั้งแต่นักบินอวกาศ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เจ้าหญิง นักเต้นระบำ ทหารร่มชูชีพ รวมถึงพนักงานแคชเชียรร้านแมคโดนัล (McDonald)

ยังไม่ปรากฏราคาจำหน่ายในขณะนี้

Company Related Links : Mattel
ที่มา http://www.manager.co.th/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9530000021103