ทำธุรกิจส่วนตัวเล็กๆโดยเปิดร้านกาแฟอย่างไรให้รวย

ทำธุรกิจส่วนตัวเล็กๆโดยเปิดร้านกาแฟอย่างไรให้รวย
เปิดร้านกาแฟอย่างไรให้รวย

ทุกๆคนที่เกิดมา รวมทั้งบรรดาเศรษฐีทั่วทุกมุมโลก ล้วนแล้วออกมาแต่ตัว ความร่ำรวยเกิดจากการสร้างขึ้นในภายหลังทั้งสิ้น

ในภาวะที่เศรษฐกิจถดถอยก็ยังมีเศรษฐีเกิดขึ้นตลอดเวลา ในภาวะวิกฤติก็ยังมีคนสามารถสร้างเงินล้านขึ้นมาจำนวนมากได้ เป็นเพราะอะไร?

ไม่ว่าคุณจะทำ(ธุรกิจ)อะไรก็แล้วแต่ ถ้าคุณทำให้จริง และทำให้ถึง คุณประสบผลสำเร็จและรวยได้อย่างแน่นอน เพราะทุกธุรกิจสามารถทำให้คนรวยได้

ธุรกิจขายน้ำดื่มธรรมดา แต่ก็สามารถทำให้คนทำรวยได้เช่นกับการทำธุรกิจอื่นๆ นี่คือความจริงที่เราพบเห็นในปัจจุบันและสัมผัสได้

อย่ามองข้ามธุรกิจเล็กๆอย่างร้านกาแฟสด ธุรกิจเล็กที่สามารถทำเงินให้ท่านเป็นกอบเป็นกำได้

ความร่ำรวยสามารถสร้างได้จากหนึ่งสมองกับสองมือเราทุกคน ไม่ว่าท่านจะจับธุรกิจอะไร ล้วนใช้ความสามารถจากหนึ่งสมองกับสองมือทั้งสิ้น
ความร่ำรวยของคนเรา พอจำแนกแบบง่ายๆที่สามารถสัมผัสได้ดังนี้

1 ) ความร่ำรวยเงินทอง ซึ่งสามารถสร้างขึ้นได้จากหนึ่งสมองกับสองมือ ถ้าท่านจับธุรกิจอะไรสักอย่าง ในที่นี้เป็นกรณีของธุรกิจร้านกาแฟสด ท่านก็สามารถสร้างความร่ำรวยได้จากธุรกิจนี้ ถึงแม้ว่าจะเก็บเงินครั้งละ 20-30 บาทก็ตาม แต่อย่าลืมว่าเป็นล้านหรือ 100 ล้าน พันล้าน ก็ล้วนแล้วแต่เริ่มต้นเก็บจากหนึ่งบาทเสมอ แนวคิดในการสร้างธุรกิจของแต่ละคนแตกต่างกันออกไป ถ้าคุณจับธุรกิจใดๆก็ตามที่คุณรัก ทำด้วยใจรักและมุ่งมั่นสูง ทำในสิ่งที่คุณรัก และรักในสิ่ง(ธุรกิจ)ที่คุณทำ จะทำให้ธุรกิจที่คุณทำรุ่งโรจน์และรุ่งเรืองได้ จงระลึกไว้เสมอว่าเงินทองหรือความร่ำรวยนั้นไม่ได้อยู่ไกลมือของเราทุกคนเลย ถ้าเรามองเห็น ตาถึง ก็จะเข้าใจและเข้าถึงจุดแห่งความร่ำรวยเงินทองได้

2 ) ความร่ำรวยในการดำเนินชีวิตหรือใช้ชีวิตที่อิสระกับการสร้างธุรกิจ ในการสร้างเนื้อสร้างตัวด้วยธุรกิจขนาดเล็กอย่างร้านกาแฟสด อย่างหนึ่งที่คุณได้รับแล้วคือรวยเวลาและความคิด รวยการใช้ชีวิตที่อิสระ ไม่มีใครมาควบคุมหรือบัญชาการชีวิตคุณ คุณจะบริหารและจัดการชีวิตด้วยตัวคุณเอง สามารถนำไอเดียดีๆหรือความคิดสร้างสรรค์ออกมาใช้อย่างเต็มที่ ไม่มีใครมาปิดกั้นได้หรือไม่เห็นด้วยในความคิดของคุณ ทุกอย่างอยู่ในมือของคุณ ที่จะเนรมิตชีวิตให้เป็นอย่างไรก็ได้ คุณต้องการทำร้านกาแฟสด คุณก็ตัดสินใจด้วยตัวเองได้ทันที คุณตั้งใจที่จะทำธุรกิจร้านกาแฟให้รวย ก็สามารถทำได้ ไม่มีใครมาขัดขวางหรือไม่เห็นด้วยกับคุณ ทุกๆอย่างอยู่ที่การตัดสินใจของคุณ ดังนั้นจะเห็นได้ว่า ทุกๆชีวิตสามารถร่ำรวยให้กับตัวเองได้ ด้วยหนึ่งสมองกับสองมือเรานี่เอง

ในแต่ละวันเงินทองผ่านตาคุณไปวันแล้ววันเล่า และเงินเหล่านี้ก็พร้อมที่จะหลั่งไหลมาอยู่ในกระเป๋าของคุณทุกเมื่อเช่นกัน เพียงแต่คุณจะมองออกและตาถึงหรือเปล่า คุณมีอะไรดีๆออกมาขายหรือเสนอให้กับผู้คนที่ผ่านตาคุณในแต่ละวันบ้าง?

จงขายสมอง + ขายของ = ทำให้คุณได้เงิน ( ไม่มีกรรมกรคนใดที่ขายแรงแล้วทำให้เขารวยได้ )

คุณมีดีอะไร จงเอาออกมาขายให้กับชาวโลกหรือผู้คนที่ผ่านตาคุณในแต่ละวัน ถ้าคุณมองออก จะเห็นว่าเงินมีอยู่แทบทุกหนทุกแห่งให้คุณได้เก็บได้ตามที่ต้องการ แต่ไม่มีอะไรที่ได้มาแบบง่ายๆโดยไม่มีการลงทุน เงินก็เช่นเดียวกัน โอกาสจะอยู่กับคนที่คิดบวก โอกาสมักจะอยู่กับผู้ที่มีพรแสวง

ณ วันนี้คุณสามารถจับธุรกิจสักอย่างหนึ่งกิจขึ้นมา แล้วลงมือทำอย่างตั้งอกตั้งใจ ทุ่มเทแรงกายและแรงใจ วันและเวลาจะทำให้คุณเกิดทักษะสูงและเป็นมืออาชีพในที่สุด ประสบการณ์สูงไม่ได้สร้างขึ้นภายในวันเดียว ต้องอาศัยกาลเวลาสร้างด้วยความมุ่งมั่น

สูตรสำเร็จของการทำธุรกิจร้านกาแฟ = เข้าใจ + เข้าถึง + พัฒนา + ทำให้จริง + ทำให้ถึง


ร้านกาแฟสด ธุรกิจขนาดเล็ก แต่ก็สามารถทำให้คุณรวยได้อย่างสบาย ถ้าคุณใช้ความคิดสร้างสรรค์ มองเห็นและมองออกว่าจะทำร้านกาแฟสดอย่างไรจึงจะรวยจริง คุณต้องคิดแบบก้าวหน้า เข้าใจ เข้าถึง และพัฒนา

ความสำเร็จที่ว่าทำได้ยาก แต่ที่ยากกว่าก็คือการรักษาความสำเร็จที่เกิดขึ้นไว้กับตัวเองอย่างต่อเนื่อง

ความสำเร็จใดๆไม่ได้อยู่ไกลตัวคุณ รวมถึงความสำเร็จของการทำธุรกิจร้านกาแฟ มันอยู่ใกล้ๆนี่เอง

การที่คนส่วนใหญ่เดินไม่ถึงหลักชัย(ไม่ประสบผลสำเร็จ) ทั้งที่หลักชัยอยู่กับที่ไม่ได้ขยับหรือเคลื่อนย้ายไปไหน เป็นเพราะ
1. เดินไปหาเส้นชัย แล้วหยุดระหว่างทาง ก่อนถึงเส้นชัย
2. ไม่ตั้งใจเดิน หรือเดินๆหยุดๆ แล้วเลิกเดินในที่สุด
3. หยุดอยู่กับที่ ( ไม่ประสงค์ที่จะเดิน ) กรณีนี้รับรองเส้นชัยไม่วิ่งหรือเดินทางมาหาท่านอย่างแน่นอน

จงอย่าขวัญเสีย และกำลังใจเสียหรือท้อแท้กับชีวิต จงสู้ด้วยพลังใจและพลังกาย แล้วคุณจะชนะ จงฝ่าคลื่นเศรษฐกิจไปด้วยสติและปัญญา ถ้าสติมา ปัญญาก็จะเกิดขึ้น มองเห็นแสงสว่างและทิศทางที่จะเดินไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคง


ที่มา http://www.coffeemade.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=538712732&Ntype=777