เสน่ห์ของชุดชั้นใน

เสน่ห์ของชุดชั้นใน
ชุดชั้นในกลายเป็นความจำเป็นของมนุษย์เราไปแล้วค่ะ

เป็นความจำเป็นที่เกิดขึ้นมานานนม ตั้งแต่หลังสงครามโลกครั้งที่ 1 (ค.ศ. 1922) ซึ่งเว็บไซต์ www.associatedcontent.com อ้างไว้ถึงกางเกงชั้นใน หรือที่ภาษาอังกฤษเรียกว่า lingerie สมัยนั้นสาว ๆ เริ่มใส่กระโปรงสั้น สวมหมวก ชอบไปงานเต้นรำตอนกลางคืน จึงทำให้ชุดชั้นในมีความจำเป็นอย่างยิ่ง
คำที่มีความหมายว่าชุดชั้นใน มีอยู่ 3 คำด้วยกัน นั่นคือคำว่า lingerie ที่มาจากภาษาฝรั่งเศส ซึ่ง "lin" หมายถึง linen ลินิน อันเป็นที่มาของการตัดเย็บชุดชั้นในที่เริ่มต้นการใช้เพื่อความอบอุ่น และเพื่อสุขภาพของอวัยวะภายใน แต่ต่อมาแฟชั่นมีการพัฒนามากขึ้น จึงมีการใช้อีกคำหนึ่งคือ panties ซึ่งก็หมายความถึง lingerie เช่นกัน แต่คำนี้ใช้ในยุคปฏิวัติฝรั่งเศส โดย Catherine de Medici เกิดไอเดียที่ต้องการขี่ม้า ด้วยวิธีการขี่คร่อมเช่นเดียวกับผู้ชาย จึงต้องมีเสื้อผ้าที่จะสามารถปกปิดร่างกายได้มิดชิด ไม่ต้องโชว์ความเปลือยเปล่าด้านล่าง

ต่อมาคำว่า panties เริ่มหายไป เพราะผู้คนไปคุ้นเคยกับคำว่า under wear ซึ่งเป็นคำที่มาจากความหมายว่าเป็นเสื้อผ้าที่ใส่ข้างในซะมากกว่า

แต่ไม่ว่าจะอย่างไร ทุกวันนี้ เราทุกคนก็ต้องพึ่งชุดชั้นในปกปิดส่วนซ่อนเร้นที่ไม่ต้องการเปิดเผย โดยแฟชั่นของชุดชั้นในนั้นมีสีสันความหลากหลายที่น่าสนใจทีเดียว

ไม่เพียงแค่รูปแบบที่ถูกคิดค้นพัฒนาออกมาหลากหลาย เพื่อตอบสนองความต้องการสวมใส่สบายให้เหมาะกับเรือนร่างผู้สวมใส่และเข้ากับยุคสมัยของภาวะโลกร้อน แต่ยังมีสีสันที่หรูเลิศไปจนถึงเปรี้ยวเข็ดฟัน

และ "สี" นี่แหละ เป็นสิ่งที่บอกบุคลิกของผู้สวมใส่ได้ไม่แพ้สไตล์

โดยสีที่มาแรงที่สุดในเดือนนี้ เห็นจะเป็นชุดชั้นใน "สีแดง" สีที่เข้ากับช่วงเทศกาลตรุษจีนและวาเลนไทม์ ซึ่งใครที่ใส่สีนี้ ว่ากันว่าเป็นสาวที่มั่นอกมั่นใจมาก ๆ ไม่ใช่ว่ามั่นใจแค่ภายนอกนะ แต่ในใจเธอที่ใส่ชุดชั้นในสีนี้ยังมั่นใจสุด ๆ คล้าย ๆ กับไม่ยอมรับฟังความคิดเห็นคนอื่นเลย แต่นี่คือความชอบค่ะ ไม่ใช่เรื่องเสียหาย ที่เธอจะเป็นคนที่มีความคิดไม่เหมือนใคร มีไอเดียบรรเจิด

ถ้าบังเอิญเกิดไปเห็นชุดชั้นในของใครสีแดง ก็อย่าได้คิดว่าเธอแรงเกินไปเชียวล่ะ เพราะช่วงนี้ ใคร ๆ ก็ใส่กันทั้งนั้น

สำหรับผู้ใจบุญ อย่าทิ้งชุดชั้นในของคุณในสภาพดี มีประโยชน์เชียว เพราะตอนนี้มีการรับบริจาคชุดชั้นใน เพื่อมอบให้ผู้ต้องขังในทัณฑสถานหญิง โครงการ "Lingerie Salon Bra Charity ครั้งที่ 13" ซึ่งเปิดรับบริจาคที่ Lingerie Salon ดิ เอ็มโพเรียม-พารากอน ดีพาร์ตเมนต์สโตร์ และเดอะมอลล์ทุกสาขา ระหว่างวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ถึง 10 มีนาคม 2553 ใครใจบุญจะได้รับผลตอบแทนด้วยคูปองส่วนลด 20 เปอร์เซ็นต์ ในการซื้อชุดชั้นในตัวใหม่ด้วย ! :D

จาก : D-Life
วันที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553 เวลา 12:19:33 น. ประชาชาติธุรกิจออนไลน์