ร้อนนี้ต้อง! เกงขาสั้นกุ๊นขอบรูปหอย

ชวนสาวๆ ที่เบื่อกับเสื้อกล้ามกางเกงขาสั้นเรียบๆ มาดูดีเทลที่เพิ่มความน่ารักให้กับเสื้อกล้ามกางเกงขาสั้น ด้วย สแกลล็อป เอดจ์ หรือเสื้อกล้ามและกางเกงขาสั้นกุ๊นขอบรูปหอยแครง
สัปดาห์ที่มีวันหยุดยาวแบบนี้ ขอชวนสาวๆ มาดูเสื้อผ้าชิคๆ ที่สวมใส่สบายและบางคนอาจมีไว้ในตู้เสื้อผ้าแล้วก็ได้ ซึ่งก็คือ เสื้อกล้ามและกางเกงขาสั้นกุ๊นขอบเป็นรูปครึ่งวงกลมคล้ายหอยแครง หรือ สแกลล็อป เอดจ์

เสื้อกล้ามและกางเกงขาสั้นกุ๊นขอบแบบนี้แตกต่างจากเสื้อกล้ามกางเกงขาสั้นทั่วไปตรงที่มีดีเทลมากขึ้น เพื่อเพิ่มลูกเล่นให้เสื้อกล้ามเรียบๆ ดูน่ารักขึ้น และบวกความเซ็กซี่ให้กับกางเกงขาสั้นน่ารักๆ

อาจเป็นเพราะตอนนี้สาวๆ เมืองไทยสวมเสื้อกล้ามชีฟองและกางเกงขาสั้นกันจนเบื่อ อยากหาอะไรใหม่ๆ ที่สวมสบาย แต่อากาศร้อนๆ แบบนี้ก็หนีไม่พ้นเสื้อแขนสั้นกางเกงขาสั้นอยู่ดี จึงมาลงตัวที่การเพิ่มดีเทลให้เสื้อผ้าแบบเดิมๆ ดูใหม่ แปลกตาขึ้น

อันที่จริงเสื้อกางเกงกุ๊นขอบแบบสแกลล็อป เอดจ์ มีมาช่วงหนึ่งแล้ว โดยแบบที่ผลิตสู่ท้องตลาดแล้วคนนิยมสวมมาจากแบรนด์ดังระดับไฮท์สตรีทสัญชาติอังกฤษ ซึ่งในเมืองไทยมีจุดเริ่มต้นมาจากกลุ่มเซเลบริตี้ที่สวมใส่เสื้อและกางเกงกุ๊นขอบแบบสแกลล็อป เอดจน์ ไม่นานเสื้อผ้าแบบนี้ก็มีวางขายทั่วไปและได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วในหมู่สาวๆ เมืองไทย

สำหรับข้อแนะนำในการสวมเสื้อกล้ามและกางเกงกุ๊นขอบแบบสแกลล็อป เอดจ์ เริ่มจากเสื้อกล้ามควรเลือกแบบหลวมๆ เพราะส่วนใหญ่จะตัดเย็บจากผ้าที่พลิ้วแนบตัวอยู่แล้ว แต่ถ้าหลวมหรือบางเกินไปควรสวมเสื้อกล้ามไว้ข้างในอีกตัวหนึ่ง และสวมโดยสอดชายเสื้อไว้ในกางเกง เพราะรูปแบบเสื้อจะค่อนข้างปล่อยสบาย การสวมโดยสอดชายเสื้อไว้ในกางเกงจะทำให้ดูเป็นทางการขึ้นจนไม่ดูเหมือนสวมชุดสบายๆ เดินออกมาซื้อของหน้าบ้าน

ส่วนกางเกงแบบกุ๊นขอบจะเว้าส่วนปลายขาเข้าไปทำให้ดูสั้นกว่ากางเกงขาสั้นแบบปกติ จึงควรเลือกให้ยาวกว่าความยาวที่สวมกางเกงขาสั้นแบบปกติประมาณครึ่งนิ้ว

ที่สำคัญคือการเลือกซื้อเสื้อกล้ามและกางเกงขาสั้นแบบสแกลล็อป เอดจ์ ต้องเลือกซื้อแบบที่ตัดขอบแน่นเรียบสนิท ไม่อย่างนั้นด้ายอาจจะหลุดลุ่ยแม้ซักเพียงแค่ครั้งเดียว และดูแลรักษาโดยซักเบาๆ เพียงเท่านี้สาวๆ ก็จะได้อินกับเสื้อผ้าแบบไปนี้นานจนกว่าจะหมดเทรนด์
dnshopaholic@gmail.com
ร้อนนี้ต้อง! เกงขาสั้นกุ๊นขอบรูปหอย
ที่มา เดลินิวส์