เติมความสดใสด้วยลายปริ้นท์

เติมความสดใสให้ซัมเมอร์ด้วยคอลเลคชั่นเสื้อผ้าลายปริ้นท์หลากสไตล์ ที่ทำให้เสื้อผ้าตัดเย็บเรียบๆ ดูสวยงามและมีสีสันอีกเท่าตัว

เริ่มด้วยคอลเลคชั่นรับซัมเมอร์ของ“เบนโซนิ” ที่เหมือนดึงเสื้อผ้าจากยุคเซเว่นตี้ส์มาไว้บนรันเวย์ แต่ก็ปรับเปลี่ยนให้ดูทันสมัยเพื่อที่จะสามารถสวมใส่ได้ในยุคปัจจุบัน คีย์หลักคือชุดยาวและบางเบา เปิดด้วยกระโปรงยาวทรงตรงกระดุมหน้าตัดจากผ้าเดนิมที่ปลดกระดุมตั้งแต่ช่วงใต้เข่าลงไป ซึ่งดูพลิ้วบางคล้ายผ้าไหมแตกต่างจากผ้ายีนส์แบบทั่วไป จับคู่กับเสื้อผูกคอแขนกุดในลายปริ้นท์แอ็บสแตร็ค

คอลเลคชั่นนี้มีลายปริ้นท์สวยๆ และเสื้อผ้าที่แมทช์ลายปริ้นท์ที่ต่างกันให้เข้ากันอย่างกลมกลืน อย่างกระโปรงพลีทยาวจากผ้าปริ้นท์ลายขวางสีขาวดำที่มีลูกเล่นตรงความถี่ของเส้นขวาง และกระโปรงพลีทสีพีช ซึ่งดูคอนทราสต์กับเสื้อตัวบน และสร้างความน่าสนใจให้กับเสื้อผ้าทั้งชุด

ส่วนชุดกลางคืนเป็นเดรสสั้นทั้งหมด ซึ่งดูสดใสด้วยสีสันจัดจ้าอย่างชมพูและเขียวสว่าง โดดเด่นที่ความบางพลิ้วของเนื้อผ้าและการตัดเย็บอย่างเรียบหรู อาทิเดรสสั้นผ้าเดนิมที่มีแถบผ้าพลีทสีขาวขยับไหวขณะเดิน หรือเดรสสั้นซึ่งท่อนบนเป็นเสื้อแขนกุดสีชมพูเข้มและท่อนล่างเป็นกระโปรงพลีทบานสีเขียวอ่อน

ต่อที่ “เบ็ตซี่ จอห์นสัน” เริ่มต้นโชว์ด้วยความสดใสร่าเริงแบบสาวสปอร์ต ในเสื้อผ้าสีสันจัดจ้านที่ยกขบวนมาทั้งฟ้า เขียว แดง ส้ม ชมพู และอีกหลากสีสัน ส่วนรูปแบบของเสื้อผ้ามีทั้งแบบสปอร์ตในชุดบอดี้สูทปริ้นท์ลายกราฟฟิคขาวดำที่ดูมีสีสันด้วยแอคเซสเซอรี่อย่างเข็มขัดเส้นโต ถุงมือ และผ้าคาดผมสีเหลืองสด เดรสรัดรูปสีส้มสว่างที่ส่วนกระโปรงเป็นรูปแบบหน้าสั้นหลังยาว เพิ่มความสปอร์ตด้วยถุงเท้าลายขวางส้มดำ ส่วนแอคเซสเซอรี่ก็เก๋ไม่เหมือนใครเพราะใช้สายสะพายที่ทำจากโซ่เส้นโต

นอกจากนี้ยังมีเดรสทั้งยาวและสั้นในปริ้นท์ลายดอกสวยหวาน ชุดซีทรูสีดำแนบเสื้อสุดเซ็กซี่ ต่อด้วยเสื้อผ้าในสไตล์นูติคอลที่ดูย้อนยุคนิดๆ และปิดท้ายโชว์ด้วยชุดกระโปรงทรงสุ่มฟูฟ่องที่ตัดเย็บจากผ้าลายปริ้นท์แบบแอ็บสแตร็คสีจัดจ้านให้อารมณ์แฟนซีเหมือนเจ้าหญิงแห่งโลกจินตนาการ

“คริสเตียน โคต้า” กลับมากับคอลเลคชั่นสปริง/ซัมเมอร์ 2011ที่ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวัง ด้วยเสื้อผ้าที่ตัดเย็บอย่างมีรายละเอียดแต่ดูเรียบง่าย โดดเด่นด้วยลายปริ้นท์กราฟฟิคและภาพแผงวงจรที่ดูไหลลื่นอย่างเป็นธรรมชาติ และใช้ผ้าเนื้อฟูเป็นปุยนุ่นเหมือนขนนกที่ดูบอบบาง

ผู้หญิงของคริสเตียน โคต้าดูบอบบาง เท่และอ่อนหวานปนเซ็กซี่ ด้วยเสื้อผ้าแบบเฟมินีนอย่างเบลสเซอร์สีอ่อนที่ถูกนำมาจับคู่กับกางเกงขาสั้นหรือเสื้อเชิ้ตตัวในที่ตัดเย็บจากผ้าลายปริ้นท์เพื่อเพิ่มสีสัน เป็นการบาลานซ์ลายปริ้นท์ที่ดูยุ่งเหยิงด้วยผ้าสีเรียบๆ ส่วนเดรสยาวเกาะอกก็ดูสวยสง่าและพลิ้วไหวทุกย่างก้าว

สำหรับลายปริ้นท์จัดจ้านที่สื่อถึงซัมเมอร์ต้อง “ท็อปชอป ยูนิค”ที่ดีไซเนอร์ให้คำจำกัดความของเสื้อผ้าคอลเลคชั่นนี้ว่า“บอบบาง” โดยแรงบันดาลใจมาจากภาพถ่ายดอกไม้ในสวนหลังบ้านที่แสงส่องผ่านกลีบดอกอ่อนบางให้สีสว่างสดใส ผสานกับความแฟนตาซีของเทพนิยาย ซึ่งนำมาตีความใหม่ในสไตล์ของท็อปชอป

คอลเลคชั่นนี้เป็นดั่งอาภรณ์ของ“นางฟ้า”แบบยุค 70 ด้วยเสื้อผ้าบางเบาที่ตัดเย็บจากผ้าลายปริ้นท์แฟนตาซี ในสีโทนร้อนอย่างแดง เหลืองมัสตาร์ด เบจ และเบรกความร้อนแรงลงด้วยสีขาวและดำ ส่วนใหญ่เป็นชุดยาว ในสไตล์โบฮีเมียน และยังมีชุดในรูปแบบอสมมาตร อย่างเดรสหน้าสั้นหลังยาวที่กำลังมาแรง

dnshopaholic@gmail.com
ที่มา เดลินิวส์