ดอกไม้บานบนเสื้อผ้าหน้าร้อน

เข้าช่วงซัมเมอร์แบบนี้ สิ่งที่มาพร้อมกับเสื้อผ้าในช่วงฤดูร้อนเสมอและจะไม่พูดถึงไม่ได้คือปริ้นท์ลายดอก เพราะมาแรง และสาวๆ นิยมสวมกันสุดๆ
ปริ้นท์ลายดอกเป็นลายปริ้นท์ที่ฮิตเสมอสำหรับช่วงฤดูร้อน เพราะสื่อถึงความสดชื่นสดใสของซัมเมอร์ได้ดีที่สุด และเป็นลายปริ้นท์ที่แสนจะเหมาะกับผู้หญิง สาวๆ สามารถสวมใส่เสื้อผ้าปริ้นท์ลายดอกได้ทุกโอกาสไม่ว่าจะวันทำงานหรืองานกลางคืน ซึ่งเราจะเห็นสาวๆ เมืองไทยสวมเสื้อผ้าพิมพ์ลายดอกไม้หวานๆ กันมาระยะหนึ่งแล้ว ที่เห็นได้บ่อยที่สุดก็ในเดรสลายดอก ทั้งเดรสสั้น และแม็กซี่เดรส ส่วนกระโปรงสั้นหรือกางเกงขาสั้นลายดอกก็มาแรงไม่แพ้กัน

ถ้าพูดถึงรูปแบบของเสื้อผ้า เดรสจะเหมาะที่สุดสำหรับลายปริ้นท์ เพราะเมื่อสวมจะกระจายจุดสนใจไปทั่วทั้งตัว ไม่เฉพาะส่วนบนหรือส่วนล่าง ซึ่งสามารถเบรกความหวานของลวดลายได้เมื่อจับคู่กับเบลสเซอร์ คาดิแกน หรือแจ็คเก็ตตัวเก่งที่เป็นสีเรียบๆ และจะให้ลุคแคชชวลอีกด้วย

ส่วนรูปแบบของเสื้อผ้าที่เหมาะกับปริ้นท์ลายดอก ลายพิมพ์ดอกไม้สีสดๆ หรือดอกเล็กๆ เหมาะที่จะอยู่บนเดรส ซึ่งทำให้ดูสดใสและสามารถสวมในวันสบายๆ หรือสวมไปทำงานก็ได้ เสื้อทูนิกที่มีลายพิมพ์ดอกไม้เหมาะจะสวมกับกางเกงยีนส์สวยๆ หรือกางเกงขากว้าง ซึ่งจะดูเป็นทางการและสามารถสวมไปทำงานได้ด้วย แต่ถ้าเป็นกางเกงหรือกระโปรงควรเลือกลายดอกไม้เล็กๆ ไว้ก่อน เพราะจะได้ไม่ดึงความสนใจไปที่ส่วนล่างมากเกินไป โดยเฉพาะถ้าสาวๆ เป็นคนมีสะโพก

สำหรับสาวๆ ที่ไม่อยากสวมเสื้อผ้าลายดอกทั้งชุด แต่ก็อยากอินกับลายปริ้นท์สุดฮอตในซัมเมอร์นี้ แค่มีเบลสเซอร์ปริ้นท์ลายดอกสวยๆ ก็สามารถจับคู่กับเสื้อผ้าได้ทุกแบบ หรือจะสวมแค่แอคเซสเซอรี่อย่างกระเป๋าและรองเท้าที่เป็นลายดอกก็อินได้ไม่แพ้กัน

นอกจากนี้การวางแพทเทิร์นของดอกไม้ก็เป็นสิ่งสำคัญที่สาวๆ ควรจะดูให้ละเอียดก่อนจะซื้อเสื้อผ้าที่มีลายพิมพ์เป็นรูปดอกไม้ เพราะไม่ใช่ลายปริ้นท์ทุกแบบที่จะเข้ากับรูปร่าง ถ้าเป็นคนตัวเล็กบาง การสวมเสื้อผ้าที่มีลายปริ้นท์ดอกใหญ่จะทำให้ดูเหมือนตัวจมหายไปในกองดอกไม้ ส่วนถ้ารูปร่างค่อนข้างท่วมสามารถสวมเสื้อผ้าในลวดลายปริ้นท์ดอกใหญ่ๆ ได้และอาจสวมเสื้อคลุมสวยๆ ทับเพื่อเบรกไม่ให้ลายตาจนเกินไป

การเลือกเสื้อท่อนบนเป็นลายปริ้นท์ดอกใหญ่จะสร้างจุดสนใจไปที่ส่วนบนของร่างกาย ดังนั้นถ้าต้องการพรางขนาดหน้าอกควรสวมเสื้อที่ตัดจากผ้าปริ้นท์ลายดอกเล็ก

ส่วนสาวๆ ที่ยังไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงกับเสื้อผ้าลายปริ้นท์ มีเคล็ดลับคือ ถ้าสวมเสื้อผ้าที่เป็นปริ้นท์ลายดอก อย่าใช้รองเท้าหรือกระเป๋าที่มีลวดลายดอกไม้ เพราะจะดูลายตาไปทั้งตัว ควรสวมเสื้อผ้าชิ้นอื่นหรือเครื่องประดับที่มีสีเดียวเรียบๆ จะดูเข้ากันมากกว่า
ที่มา เดลินิวส์