เรื่องเล็กๆ ที่เปลี่ยนลุค

สิ่งที่คุณทำเป็นประจำกับใบหน้า ผม ผิว อาจเป็นสิ่งที่ทำลายความงามโดยไม่รู้ตัว แค่เปลี่ยนวิธีเล็กน้อยก็จะเห็นความแตกต่างที่เกิดขึ้นได้

เริ่มที่การดูแลผิวขั้นพื้นฐานคือต้องดูแลผิวให้สะอาดอยู่เสมอ เพราะถึงคุณจะหน้าใสและไม่มีริ้วรอยใดๆ แต่ก็ไม่ใช่ว่าสิวและริ้วรอยจะไม่มีทางมาเยือน ดังนั้นกันไว้ดีกว่าแก้ดีที่สุด
ส่วนการทาครีม สิ่งสำคัญคือต้องทาครีมขณะผิวชื้น หรือหลังล้างหน้าไม่เกิน 30 วินาทีจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการบำรุงและเก็บกักความชุ่มชื้น ไม่ว่าครีมบำรุงผิวที่ใช้จะเป็นยี่ห้ออะไรก็ทำให้ผิวรับสารบำรุงจากครีมได้อย่างเต็มที่ด้วยการทาลงบนผิวที่หมาดๆ แต่หากคุณเป็นคนมีผิวแพ้ง่ายหรือครีมที่ใช้ค่อนข้างรุนแรงต่อผิวให้ทาครีมลงบนผิวแห้งเพื่อลดการระคายเคือง

ครีมบำรุงผิวที่สาวๆ ใช้มักจะมีส่วนผสมของวิตามินซีซึ่งจะช่วยทำให้ผิวดูกระจ่างใสและดูมีชีวิตชีวา แต่ก็ไม่ได้ช่วยเรื่องริ้วรอย ดังนั้นถ้าเริ่มมีริ้วรอยควรใช้ครีมบำรุงที่มีส่วนผสมของเรตินอลด้วย

สาวๆ ที่แต่งหน้าทุกวันอาจไม่เคยรู้ว่าวิธีในการแต่งหน้าอาจทำให้ผิวถูกปกปิดมากเกินจำเป็นซึ่งเป็นสาเหตุของริ้วรอยและสิวอุดตัน เช่นการลงคอลซีลเลอร์เพื่อปกปิดริ้วรอยและจุดด่างดำ ให้ใช้วิธีตบเบาๆ อย่าถู เพราะการถูจะทำให้คอลซีลเลอร์กระจายเกินพื้นที่ที่ต้องการ แม้การตบด้วยปลายนิ้วเบาๆ จะทำให้รู้สึกเหมือนคอนซีลเลอร์ไม่ติด แต่เมื่อปล่อยทิ้งไว้สักครู่เนื้อครีมก็จะเบลนด์เข้ากับผิวเอง

และในการแต่งหน้าควรโฟกัสไปที่ดวงตาหรือริมฝีปากอย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้น ไม่ควรแต่งหน้าให้ตาวิ๊ง ปากเด่นในเวลาเดียวกัน เพราะจะดูเหมือนแต่งหน้ามากเกินไปจนไม่เป็นธรรมชาติ

มาถึงจุดสำคัญจุดหนึ่งในร่างกายและเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้ดูสวยหรือดูแย่นั่นก็คือทรงผม ก่อนจะตัดหรือทำผมทรงไหนต้องคิดให้ดีๆ ก่อนว่าเข้ากับตัวเองหรือเปล่า เนื่องจากผมทรงนั้นต้องอยู่กับคุณทุกวัน ดังนั้นควรเลือกช่างเสริมสวยที่สามารถเสริมจุดเด่นของคุณให้ดูดียิ่งขึ้นได้ ไม่ใช่คนที่คอยเอาแต่ย้ำจุดด้อยของคุณ ดังนั้นการลงทุนทำผมกับช่างผมที่ไว้ใจได้แม้ว่าจะมีราคาสูงสักนิดถือเป็นสิ่งที่สมเหตุสมผล เพราะคุณไม่ได้ตัดผมทุกวัน

ส่วนสาวๆ ที่ต้องการทรงผมที่ดูสวยเป็นธรรมชาติก็ต้องทำทรงผมที่เป็นธรรมชาติ ดูเหมือนไม่ผ่านกระบวนการใดๆ เช่นผมตรงที่ไม่ตรงมากจนดูแข็ง หรือผมดัดเป็นลอนอ่อนๆ แค่นี้คุณก็จะดูดีอย่างเป็นเป็นธรรมชาติ

dnshopaholic@gmail.com
ที่มา เดลินิวส์