แนะวิธีมาเป็นภรรยาที่ดีกันเถอะ

เป็นความจริงที่ผู้หญิงหลายท่านอาจไม่ทราบ แต่สิ่งที่เรียกว่าคุณสมบัติ ของ "ภรรยาที่ดี" นั้นมีอยู่ในตัวของทุกท่านอยู่แล้ว เพียงแต่อาจนอนหลับอย่างสงบเงียบจนคุณหลงลืมมันไป หรือบางท่านก็มีครบทุกข้อที่กล่าวด้านล่าง เพียงแต่ยังไม่มีใครบอกกับคุณเสียทีว่า คุณเป็นภรรยาที่ดีพร้อม

ถ้าเช่นนั้นแล้ว ลองมาติดตามดูกันไหมคะ ว่าคุณสมบัติใดบ้างที่เหล่าสามีเขาอยากได้จากภรรยาที่แสนดีข้าง ๆ ตัว

1. เป็นคนร่าเริง จิตใจดี ไม่พูดจาหยาบคายกับสามี คนในครอบครัว หรือเพื่อนบ้าน ใจเย็น มองโลกในแง่บวก พยายามทำความเข้าใจสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นรอบตัว และมีมนุษยสัมพันธ์ดี ต้อนรับสามีเวลากลับบ้านด้วยน้ำเสียงที่เป็นมิตร และรอยยิ้ม แทนการทำหน้าบูดบึ้ง ฟังเขาเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในวันนี้อย่างตั้งใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากวันนี้เป็นวันที่เขาไปเจอเรื่องราวแย่ ๆ มา

2. ปฏิบัติต่อสามีอย่างให้เกียรติ หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มักจะดูละครหลังข่าวตามสถานีต่าง ๆ เสมอ ก็ต้องขอเรียนว่า สิ่งที่สามีภรรยาในละครปฏิบัติต่อกันนั้นเป็นสิ่งที่ใช้ไม่ได้เอาเสียเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในเรื่องของ "การให้เกียรติกัน" หากคุณต้องการให้คนอื่นให้เกียรติคุณ คุณเองก็ควรให้เกียรติคนอื่น ๆ เช่นกัน โดยเฉพาะคนข้างกายอย่างสามี ไม่เฉพาะเวลาที่ออกไปข้างนอก แต่เวลาที่อยู่ในบ้านก็ควรให้เกียรติกันอย่างสม่ำเสมอ

3. สื่อสารเรื่องต่าง ๆ ด้วยความซื่อสัตย์ หลังจากแต่งงานใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันแล้ว ไม่ควรปิดบัง หรือเก็บความลับบางอย่างเอาไว้โดยไม่พูดคุยกัน เพราะนานวันไป สิ่งเหล่านั้นอาจกลายเป็นปัญหาได้ ในทางกลับกัน หากสามีต้องการเปิดอกคุยบ้าง ก็ควรฟังด้วยความตั้งใจ ที่สำคัญ ไม่ควรใช้วิธีบ่นว่าเพื่อให้เขาหันมาสนใจคุณเด็ดขาด

4.เป็นผู้สนับสนุนที่ดี สามีทุกคนต้องการการสนับสนุน และกำลังใจจากภรรยาที่เขาตัดสินใจแต่งงานด้วย โดยเฉพาะเวลาที่เขามีปัญหา ภรรยาที่ดีก็ควรให้ความรักกับสามีไม่ว่าในยามสุขหรือทุกข์ อีกทั้งไม่ควรพูดจาทำร้ายความรู้สึก หรือทำให้เขาเสียความเชื่อมั่น ยินดีในทุก ๆ ความสำเร็จของสามี และยกย่องเขาเวลาอยู่ต่อหน้าคนอื่น หากคุณทำได้ ก็เชื่อว่าสามีก็จะเห็นความดีของคุณ และปฏิบัติต่อคุณเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ดี หากมีสิ่งใดที่คุณเป็นห่วง หรือไม่เห็นด้วยต่อการกระทำของสามีก็ควรบอกเขาตามตรง ว่าคุณไม่เห็นด้วย

5. เลิกนิสัยเหน็บแนม ไม่มีใครชอบคนขี้เหน็บแนม โดยเฉพาะกลัับมาบ้านเจอภรรยาตัวเองเป็นคนแบบนั้นยิ่งไม่มีความสุขใหญ่ แต่ก็มีภรรยาจำนวนไม่น้อยที่คิดว่า การทำแบบนั้นจะทำให้สามีของตนเองปฏิบัติตัวตามที่พวกเธอต้องการ ซึ่งในความเป็นจริง สามีก็คือผู้ชายคนหนึ่งที่โตเป็นผู้ใหญ่แล้ว การเหน็บแนมไม่เพียงแต่ไม่ให้ความเคารพกับเขา ยังสร้างรอยร้าวในความสัมพันธ์ของคุณสองคนได้เป็นอย่างดี

6. ให้เขามีเวลา - พื้นที่ของตัวเอง เพราะคุณเองก็อยากมีเวลา - พื้นที่ส่วนตัวเช่นกัน ดังนั้นหากเขาขอเวลาไปพบปะเพื่อน ครอบครัว หรือทำงานก็ควรทำความเข้าใจ และไม่เข้าไปก้าวก่ายจนเกินพอดี

7. ทำชีวิตบนเตียงให้มีความสุข เพราะอย่างน้อย สามีคุณก็คือผู้ชายคนหนึ่ง

8. วางแผนเซอร์ไพรส์เขาบ้าง ไม่จำเป็นต้องจัดเซอร์ไพรส์ใหญ่โตเปลืองสตางค์ สิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็สามารถทำให้เขาประหลาดใจได้

9. บอกให้เขารู้ว่าคุณรักเขา และเขามีความสำคัญต่อคุณแค่ไหน

10 ซื่อสัตย์ มั่นคง หนักแน่นต่อสิ่งต่าง ๆ ที่อาจเข้ามากระทบในชีวิตคู่

11.ดูแลตัวเองให้ดูดีอยู่เสมอ


12. ดูแลบ้านให้ดี คำว่าบ้านในที่นี้ยังรวมถึงเรื่องของการบริหารเงินทอง การดูแลจัดการสิ่งต่าง ๆ ในบ้านให้ดีเสมอ หากจุดไหนมีปัญหาก็หาทางซ่อมแซม ปรับปรุงให้ดี

อ่านจบแล้ว ผู้ที่เป็นสามี - ภรรยาทั้งหลายมีความคิดเห็นอย่างไร คุณภรรยาคิดว่าข้อใดทำได้ยาก หรือคุณสามีอยากให้ข้อใดเป็นไปได้จริง ๆ ลองมาแสดงความคิดเห็นกันดูก็ได้ค่ะ ทีมงานขอน้อมรับทุกความคิดเห็นด้วยความขอบคุณค่ะ
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์