เบื้องหลังแฟชั่น ‘แฉความในใจของเจนี่’

สวย เริ่ด เชิด ‘โสด’ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ เรื่อง เสงี่ยม เหนียมสตรี ภาพ Thananondh Thanakornkarn

ผมล่ะอยากจะพาดหัวเบื้องหลังแฟชั่นฉบับนี้ว่าเป็นเรื่อง ‘แฉความในใจของเจนี่ล้วนๆ’ ไม่กงไม่เกี่ยวกับความรู้สึกที่ได้มาถ่ายแฟชั่นกับmars เลยเหอะ แต่เอาน่า ผมเชื่อว่าเรื่องราวสี่ห้องหัวใจของเจนี่ คุณผู้อ่านหรือผมก็ใช่ว่าไม่อยากรู้ ฮ่าๆ
หลายปีมาแล้ว... หรือตราบเท่าที่ความทรงจำจะพอทบทวนไปถึง พื้นที่ในสี่ห้องหัวใจของเจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ยังคงไม่มีผู้ใดได้ครอบครอง
ทำไม!?
...หรือว่าอาจเป็นอย่างที่ครั้งหนึ่งเธอเคยบอกไว้ 'เวลามีรักมักตาบอด'
“ก็จริง... บางครั้งเราเจอถ้อยคำหวานๆ อะไรที่มันสวยหรู เราก็ต้องมีหลงไปบ้างเล็กน้อย”
หรือแท้จริงแล้ว 'รักนั้นหวานไม่นานก็ขม'
“เจนี่ไม่ใช่คนอินเลิฟตลอดเวลา ถ้าเรารู้สึกว่าเราหวานไปกับมันมาก จนเราไม่ใช่ตัวเอง แปลว่าสิ่งนั้นก็ไม่ใช่ความรัก มันคือความหลงค่ะ พูดว่ารัก ใครก็พูดได้ เจนี่ก็พูดได้ คนนู้นคนนี้ก็พูดได้ แต่การที่เราจะรักใครสักคน เราต้องรู้ว่ารักจริงๆ นั้นคืออะไร”
'รักของพ่อ-แม่ รักโดยที่ไม่มีข้อแม้' คือนิยามที่เธอใช้กับคำว่า 'รัก' ได้เต็มปาก
ผิดกับรักในเชิงหนุ่ม-สาว “เอาจริงๆ ปะ เจนี่ยังไม่รู้...”
ไม่รู้ไม่ใช่ไม่มี เพียงแค่รักที่ว่ายังเป็น 'รักที่ยังหาไม่พบ'
“อะไรที่เรารู้สึกว่ามันคือความรักจริงๆ เรายังไม่เคยเจอ เพราะไม่อย่างนั้นเจนี่ก็แต่งงานไปแล้วสิ เจนี่จะอยู่คนเดียวทำไม อยู่คนเดียวเหงาจะตาย!”
สำหรับสาวสวยสะพรั่งกับความว้าเหว่ ดูน่าจะเป็นไปในเชิงเข็นครกขึ้นภูเขา ผู้ชายดีๆ สักคนไม่น่าจะเป็นเหมือนการงมเข็มในมหาสมุทร หรือแท้จริงแล้วลึกๆ ในหัวใจ เธอจะ 'กลัวรัก...เช่นเจ้าสาวที่กลัวฝน'
“เจนี่ไม่ใช่คนที่ปล่อยไปกับความรู้สึกตลอดเวลา ค่อนข้างที่จะพิจารณารอบคอบ คือดูแล้วดูอีก เพราะเราเป็นคนที่รักษาใจตัวเองมาตลอด ไม่อยากเจ็บ เมื่อไหร่ที่รู้สึกว่าเราจะเริ่มนับหนึ่ง เราจะกลัวแล้ว ...กลัวความรู้สึก เพราะเราต้องแบ่งใจให้ใครอีกคนหนึ่ง”
ทว่า 'ความรักก็เหมือนการเสี่ยงโชค' หากไม่ซื้อลอตเตอรี่ วันที่ถูกรางวัลจะมีมาได้อย่างไร ใช่ไหม?
“สำหรับเจนี่ ความรักไม่ใช่ความเสี่ยงนะ แต่คือการที่ต้องเรียนรู้กันไป คำว่ารักมันต้องมีทั้งความเข้าใจ ต้องมีทั้งการเรียนรู้ คือคนสองคนไม่ได้เกิดมาจากพ่อแม่เดียวกัน อยู่กันคนละสังคม เพื่อนก็คนละกลุ่ม แล้วอยู่เฉยๆ มารักกัน ซึ่งเจนี่ว่ามันต้องเรียนรู้อะไรกันอีกเยอะ ไม่ใช่แค่แวบสองแวบแล้วเป็นแฟนกัน”
ฟังแล้วดูเหมือนหัวใจของเธอบ่มไว้รอใครสักคน...
“เจนี่ว่า ผู้ชายคนใดที่คบเจนี่คนต่อไป เขาต้องเป็นผู้ชายที่โชคดีมาก เพราะเขาจะได้ความรู้สึกเจนี่ไปเต็มๆ เพราะชีวิตนี้เจนี่ก็มีทุกอย่างพร้อมแล้ว และทำทุกสิ่งทุกอย่างให้คุณแม่และคนรอบข้างแฮปปี้แล้ว
“เอ่อ... พูดเหมือนเป็นผู้ชายเลยเนอะว่าตัวเองมีทุกอย่างพร้อมแล้ว” (หัวเราะ)

ติดตามชมแฟชั่นเซต THE ROOM ได้ใน
นิตยสาร mars ฉบับที่ 100 FEBRUARY 2011
นิตยสาร mars ฉบับที่ 100 FEBRUARY 2011
นิตยสาร mars ฉบับที่ 100 FEBRUARY 2011
นิตยสาร mars ฉบับที่ 100 FEBRUARY 2011
นิตยสาร mars ฉบับที่ 100 FEBRUARY 2011
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์