เสริมพัฒนาการสร้างลูกเป็นนักคิด

เด็กในวัย 1-6 ขวบเป็นช่วงวัยที่มีพัฒนาการสำคัญทั้งทางร่างกาย สมอง อารมณ์ และสังคม การมีระบบภูมิคุ้มกันที่ดีจึงเป็นสิ่งที่สำคัญยิ่งต่อการเปิดประสบการณ์เรียนรู้อย่างไร้ขีดจำกัด เด็กที่มีภูมิคุ้มกันดี ร่างกายก็จะแข็งแรง ไม่เจ็บป่วยง่าย ส่งผลให้พัฒนาการทั้งทางด้านร่างกาย สมอง อารมณ์และสังคมเป็นไปได้ดีกว่า บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด จึงเปิดตัวแคมเปญการตลาดล่าสุด “จากนักสำรวจ สู่นักสร้างสรรค์ เพื่อพัฒนาการไม่รู้จบ” พร้อมเปิดตัวการแข่งขัน “มัมมี่แบร์ บล็อกเกอร์ ปี 3” ชวนคุณแม่ที่มีลูกวัย 1-3 ขวบ สมัครเป็นบล็อกเกอร์แข่งขันในภารกิจเลี้ยงลูก และแบ่งปันประสบการณ์สำหรับคุณแม่ทันสมัย

ในงานแถลงข่าว เมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่เดอะ เทรเชอรี่ เกษร พลาซ่า จันทรา โรจน์เจริญศักดิ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์โภชนาการสำหรับเด็กโต บริษัท เนสท์เล่ฯ กล่าวว่า นมผงตราหมี แอดวานซ์ เอ็กซ์เปิร์ท ทำกิจกรรมเพื่อเผยแพร่ความรู้ด้านการดูแลลูกมาตลอด ครั้งนี้ได้ทำแคมเปญตัวใหม่ที่นำเสนอเป็นภาพยนตร์โฆษณาเรื่อง เรนโบว์ เพื่อสื่อสารแนวคิดเรื่องการก้าวสู่โลกกว้างของเด็กวัยเริ่มเรียน ซึ่งโฆษณาเรื่องใหม่ชี้ให้เห็นว่าเด็กวัย 1-6 ขวบ คือ วัยที่พร้อมเรียนรู้ด้วยการสำรวจสิ่งต่าง ๆ รอบตัวผ่านประสาททั้ง 5 ซึ่งคุณแม่หลายคนอาจเกิดความกังวลที่จะปล่อยลูกน้อยออกไปเรียนรู้หรือสัมผัสโลกภายนอก แต่คุณแม่สามารถเตรียมความพร้อม โดยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ลูกน้อย ลูกน้อยก็จะแข็งแรง และพร้อมเต็มที่กับการเรียนรู้สิ่งใหม่ในทุก ๆ วัน

นอกจากนี้ยังจัดทำเว็บไซต์ให้เป็นสังคมแม่หมีออนไลน์ถ่ายทอดความรู้ด้านการพัฒนาการเด็กวัย 1-6 ขวบ รวมถึงให้ความรู้ที่เป็นประโยชน์ในการเลี้ยงดูลูกจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อช่วยให้คุณแม่ไม่รู้สึกโดดเดี่ยวหรือสับสนในการเลี้ยงดูลูก ด้วยกิจกรรมพิเศษ “มัมมี่แบร์ บล็อกเกอร์ ปี 3” พร้อมชวนคุณแม่ที่มีลูกวัย 1-3 ปี มาร่วมเป็น 1 ใน 10 มัมมี่แบร์ บล็อกเกอร์ ประจำปี พ.ศ. 2554 แบ่งปันประสบการณ์การเลี้ยงลูกผ่านเว็บไซต์ สมัครง่าย ๆ ที่ www.mommybear.net ถึงวันที่ 10 มี.ค.นี้

ภายในงานยังมีผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการและจุลชีววิทยา นพวรรณ ชินะโชติ แนะนำอาหารที่เหมาะกับลูกน้อยในวัยเรียนรู้ว่า อาหารที่เหมาะสำหรับเด็กควรเป็นประเภทเนื้อปลา โดยเฉพาะปลาทะเลมีดีเอชเอที่จำเป็นต่อการพัฒนา และโปรตีนจากเนื้อปลาสามารถย่อยง่ายที่สุด ส่วนเด็กไม่ชอบกินผักเพราะให้อาหารรสชาติเดิมหรืออาหารบดละเอียด ต้องเปลี่ยนอาหารให้แตกต่างในแต่ละวัน เด็กจะได้ไม่เลือกกิน ส่วนผลไม้ไม่แนะนำเพราะมีน้ำตาลสูง หากไม่สามารถให้อาหารลูกครบ 5 หมู่ สามารถให้นมเป็นอาหารเสริมได้ โดยนมที่มีแอล-โพรเทคทัส ช่วยในการปรับสมดุลในระบบทางเดินอาหาร ป้องกันการติดเชื้อและลดอาการท้องผูกท้องเสียในเด็ก และนมที่มีพรีไบโอวัน ซึ่งเป็นใยอาหารจากธรรมชาติ ทำให้ลำไส้ทำงานได้ดี รวมถึงนมที่มีดีเอชเอและเออาร์เอมีคุณสมบัติช่วยบำรุงระบบประสาทและสมอง แต่ควรระวังการชงนมผงที่มีพรีไบโอวันไม่ควรชงในน้ำที่เดือดจัด เพราะจะทำให้สารอาหารตัวนี้หายไป ควรชงในอุณหภูมิ 40 องศาเซลเซียสหรืออุณหภูมิร่างกาย และควรให้เด็กรับประทานทันที.
ที่มา เดลินิวส์