สวยไฮโซกับกางเกงขากว้าง

ช่วงนี้กางเกงขากว้างแบบยุค 70 ก็กำลังมาแรง โดยเฉพาะช่วงที่อากาศเย็นๆ แบบนี้ยิ่งใส่สบาย อุ่น แถมสวยด้วย
ที่จริงกางเกงขากว้างมีมานานมากแล้ว เพราะเป็นแฟชั่นที่อินสุดๆ สมัยคุณแม่ยังสาวหรือเมื่อราวๆ 40 ปีก่อน แต่เป็นที่รู้กันว่าช่วงนี้กำลังนิยมแฟชั่นแบบ “ย้อนความหลัง” ทั้งกางเกงเอวสูง เดรสสไตล์วินเทจ หรือวินเทจชอร์ทเพ้นท์ กางเกงขากว้างจึงไม่พลาดที่จะกลับมามีชีวิตอีกครั้งในโลกแฟชั่น

กางเกงแบบนี้ก็เป็นแฟชั่นที่เหมาะกับสาวออฟฟิศสุดๆ เพราะนอกจากเหมาะกับสถานที่แล้ว เวลาสวมจะทำให้คุณดูสวยไฮโซและเป็นผู้ใหญ่ขึ้นมาทันที แถมยังดูเท่แบบผู้หญิงอีกด้วย ซึ่งนอกจากจะสวมไปทำงานได้แล้ว ถ้าตอนเย็นมีปาร์ตี้ก็ไม่ต้องเปลี่ยนชุดเพราะกางเกงแบบนี้ถึงจะเรียบร้อยแต่ก็ไม่ดูเป็นทางการมากเกินไป

การจะสวมกางเกงขากว้างให้ดูสวย ก่อนอื่นต้องเลือกให้เหมาะกับความสูงของผู้สวมใส่ ถ้าคุณเป็นคนที่ค่อนข้างสูง ขายาวเล็ก จะสวมกางเกงขากว้างขนาดไหนก็ได้ เพราะจะทำให้ดูสมส่วน และปิดบังจุดบกพร่องที่ขาได้อีกด้วย แต่ถ้าคุณเป็นคนตัวเล็ก ก็ไม่ควรเลือกกางเกงที่ขากว้างมากเกินไป เพราะจะทำให้ดูเตี้ย

นอกจากนี้ควรจับคู่กับเสื้อที่พอดีตัวหรือค่อนข้างรัดรูป จะได้เพิ่มส่วนเว้าส่วนโค้งให้กับรูปร่าง เสื้อกล้ามหรือเสื้อยืดสีขาวและดำเป็นอะไรที่จับคู่ได้กับกางเกงขากว้างทุกสีทุกลาย เพราะฉะนั้นถ้าไม่รู้ว่ากางเกงขากว้างที่มีอยู่จะแมตช์กับเสื้อแบบไหนดี เสื้อสีขาวและดำเรียบๆ เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจ

ส่วนใครที่ไม่มั่นใจช่วงขาของตัวเอง สีของกางเกงช่วยได้ กางเกงขากว้างสีดำเป็นไอเทมสุดเพอร์เฟ็กต์ที่จะทำให้ขาของคุณดูเรียวขึ้น เพราะนอกจากสีจะช่วยพรางขนาดของขาแล้ว ความกว้างและความยาวของขากางเกงก็จะทำให้คุณดูสูงขึ้น แต่ถ้าไม่ชอบสีดำเพราะมันดูเป็นทางการและธรรมดาเกินไป สีน้ำตาลหรือสีครามก็ช่วยได้เหมือนกัน

ข้อสำคัญในการสวมกางเกงขากว้างคือพยายามอย่าให้ขากางเกงลงไปกองที่พื้น เพราะนอกจากจะสกปรกแล้วยังทำให้คุณดูเหมือนขโมยกางเกงของคนอื่นมาใส่ ความยาวกรอมเท้าโดยเมื่อสวมรองเท้าแล้วให้สูงกว่าพื้นประมาณครึ่งนิ้วกำลังสวย หรือไม่ก็เลือกความยาวเท่าตาตุ่มก็ได้ จะดูลำลองและใส่ง่ายกว่ากางเกงที่ยาวมากๆ

dnshopaholic@gmail.com
ที่มา เดลินิวส์