รู้จักสภาพผิวหน้าผู้ชาย ทำไมใช้ครีมแล้วเห็นผลช้า

รู้จักสภาพผิวหน้าผู้ชาย ทำไมใช้ครีมแล้วเห็นผลช้า
สภาพผิวหน้าของผู้ชายเป็นเช่นไร ครีมดูแลผิวควรประกอบด้วยสารชนิดใดจึงป้องกันและแก้ไขปัญหาผิวหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ผู้ชายที่ใส่ใจดูแลผิวหน้าอาจรู้สึกว่า ครีมบำรุงที่ใช้เห็นผลช้า ไม่ทันใจ จึงหันไปใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีความเข้มข้นหรือผสมสารที่รุนแรงกว่าเดิม ซึ่งอาจทำให้ผิวหน้าบางลง แพ้ง่าย ไวต่อแสง อีกทั้งริ้วรอยเกิดขึ้นได้ง่ายและเห็นได้ชัดเจน

เพราะฉะนั้น หากไม่อยากสูญเสียสภาพผิวหน้าที่ดีไปก่อนวัยอันควร ผู้ชายจำเป็นต้องรู้จักลักษณะผิวหน้าของตนเอง เพื่อการตัดสินใจเลือกครีมบำรุงใช้ดูแลผิวหน้าได้อย่างเหมาะสม โดยผิวหน้าของผู้ชายนั้นมีสภาพหนาและหยาบ ทำให้ครีมบำรุงผิวทั่วไปซึมซาบได้ช้า ทำงานได้ไม่ล้ำลึกพอ ส่งผลให้จุดด่างดำ รอยหมองคล้ำและรอยสิว จางหายช้า

ยิ่งถ้าไม่ค่อยดูแลผิวหน้า ยังมักมีสิ่งอุดตันสะสมภายในผิวหน้า ทั้งสิ่งสกปรก ความมัน เซลล์ผิวชั้นนอกที่ตายแล้ว และแบคทีเรียจากการเผชิญสิ่งแวดล้อมในแต่ละวัน นอกจากนี้เมื่ออายุเพิ่มขึ้นสารพยุงผิวธรรมชาติ หรือ ไฮยาลูรอนลดลง ส่งผลให้ทำให้ชั้นผิวบางลง

ด้วยปัญหาผิวข้างต้น ผู้เชี่ยวชาญจากยูเซอรินได้ทำการศึกษาและวิจัยจนค้นพบวิทยาการแบบเดียวกับที่ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวใช้ นั่นคือ สารไฮยาลูรอนิค แอซิด (Hyaluronic Acid) เป็นสารชนิดเดียวกับที่พบในธรรมชาติ มีคุณสมบัติในการทำงานร่วมกับผิว ช่วยพยุงคอลลาเจนและอิลาสตินที่อยู่ในผิว โอบอุ้มความชุ่มชื่นเหมือนฟองน้ำ พร้อมฟื้นบำรุงเซลล์ผิว และลดเลือนร่องริ้วรอยลึกให้แลดูเรียบเนียนเต่งตึง

ส่วนใหญ่แพทย์นิยมใช้สารไฮยาลูรอนิค แอซิด ฉีดเติมเต็มร่องริ้วรอยลึกให้ตื้นขึ้น แต่สำหรับผู้ชายที่พึงพอใจเพียงการใช้ครีมบำรุง ทางยูเซอรีน แนะนำให้เลือกผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัย ไม่เร่งการผลัดผิว มีส่วนประกอบของ สารไฮยาลูรอนิค แอซิด พร้อมเข้าเติมริ้วรอยลึกฟื้นบำรุงผิวให้ดูตื้นขึ้น และปรับผิวให้เรียบเนียน ร่วมกับโคเอนไซม์ คิว เทน สารที่ช่วยเพิ่มพลังงานให้ผิว ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และมีคุณสมบัติปกป้องแสงแดด ด้วยยูวีเอ ยูวีบีคอมเพล็กซ์ ที่สำคัญควรเลือกที่เป็นเนื้อเจล เพราะซึมซาบเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ

เพียงแค่ใส่ใจดูแลผิวหน้า ด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมและไม่ทำร้ายผิว ก็ช่วยยืดอายุใบหน้าให้ดูอ่อนเยาว์อย่างที่ใจต้องการ.
takecareDD@gmail.com
ที่มา เดลินิวส์ออนไลน์