วิธีแก้ง่วงช่วงบ่ายยามในเวลาทำงาน

กาแฟไม่ใช่ทางเลือกเดียวที่จะแก้ง่วง เวลาที่รู้สึกง่วงนอนในช่วงยามบ่ายขณะทำงาน ลองเปลี่ยนมารับประทานอาหารดีๆ ที่มีประโยชน์บ้างกันเถอะ

ช่วงเวลายามบ่ายวันทำงาน หลังทานอาหารอิ่มแล้ว สักพักความง่วงก็เริ่เข้าครอบงำ หลายคนมักจะพึ่งกาแฟร้อน ๆ สักถ้วยเป็นตัวช่วย ทั้งที่ก็ทราบกันดีว่าการที่ดื่มบ่อย ๆ จะไม่เป็นผลดีต่อสุขภาพ
วันนี้จึงชอเสนอเมนูอื่น ๆ มาเป็นอีกตัวเลือก ยามร่างกายไม่ค่อยกะปรี้กะเปร่า ง่วงเหงาหาวนอน มาฝาก

แค่ทานผักผลไม้ที่มีวิตามินซี เช่น ฝรั่ง ส้ม แอปเปิ้ล เมื่อร่างกายรู้สึกว่าอ่อนล้า ประโยชน์จากผลไม้ที่มีวิตามินซีนั้น จะช่วยต้านความเหนื่อยล้า ที่มาจากความเครียดและกังวลได้ดี หรือจะเป็นผลไม้ประเภทที่มีโครเมียม เพื่อช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือด และเพิ่มพลังงานให้แก่ร่างกาย ซึ่งจะช่วยบรรเทาความง่วงได้เป็นอย่างดีเยี่ยม เช่น แอปเปิ้ล กล้วย ฯลฯ โดยเฉพาะแอปเปิ้ล มีน้ำตาลโมเลกุลเดี่ยวสูง ช่วยกระตุ้นความสดชื่นให้กับร่างกาย แถมยังย่อยง่าย ร่างกายจึงสามารถดึงพลังงานออกไปใช้ได้แบบไม่ต้องรอ และไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย สามารถทานแทนกาแฟตอนเช้า ๆ ได้เลยทีเดียว

นอกจากนั้น อาหารจำพวกเมล็ดพืช เช่น ถั่ว งา ข้าวกล้อง ข้าวซ้อมมือ ก็สามารถช่วยบำรุงประสาทและทำให้สดชื่นแจ่มใส ในช่วงบ่ายที่เริ่มรู้สึกง่วงนอนได้ เพราะอาหารประเภทนี้ มีโพแทสเซียมและแมกนีเซียมอยู่เป็นจำนวนมาก นอกจากนั้นยังเป็นแหล่งสะสมโปรตีนอีกด้วย ซึ่งประโยชน์ก็คือช่วยเพิ่มพลังงานให้แก่ร่างกายอย่างยิ่ง หรือจะลอง โอเมก้า 3 ไขมันจากปลา ก็ได้เช่นกัน เพราะสารอาหารพวกนี้ จะช่วยทำให้มีสมาธิสูงขึ้น และความจำดีขึ้น
ที่มา เดลินิวส์