สารพัดพืชผลเสริมเซลล์แกร่ง-ผมสวย

การจะเส้นผมที่แข็งแรง เหนือสิ่งอื่นใดต้องมีเซลล์ที่แข็งแรง เพราะถ้าเซลล์ผมอ่อนแอ เสื่อมสภาพ ย่อมส่งผลต่อสุขภาพเส้นผม มีอันต้องหลุดร่วงไปโดยง่าย

ทางแก้ตามสไตล์ ‘มุมสุขภาพ-กินดี’ ก็ต้องพึ่งเมนูเสริมสุขภาพ ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับเซลล์ทั่วร่ายกาย ไม่จำกัดเฉพาะเซลล์ผมเท่านั้น โดยเมนูสูตรน้ำที่ขอเสนอในวันนี้อาจมีส่วนผสมหลายอย่างเสียหน่อย แต่ถ้าแลกกับความสมบูรณ์ของเซลล์จำนวนมากมายทั่วร่างกายแล้ว รับรองว่าคุ้มค่า

ส่วนผสมในสูตรเครื่องดื่มแก้วนี้ล้วนแล้วแต่ช่วยเพิ่มออกซิเจนให้กับเซลล์และเนื้อเยื่อทั่วร่างกาย มีทั้ง ‘ส้ม’ ที่สามารถป้องกันเชื้อจุลินทรีย์และเชื้อรา ขณะที่ ‘ผักโขม’ โดดเด่นที่มีคลอโรฟิลล์ ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของร่างกายในการนำออกซิเจนเข้าสู่เซลล์ต่าง ๆ แถมยังช่วยฟื้นฟูเนื้อเยื่อ และลดปัญหารังแค

ส่วน‘บีตรูต’ ยิ่งน่าสนใจ เพราะมีสรรพคุณเสริมให้เม็ดเลือดแดงรับออกซิเจนได้มาก และสามารถเพิ่มออกซิเจนให้แก่เซลล์ได้มากถึง 400 เปอร์เซ็นต์ สำหรับ ‘มะนาว’ คอยเติมความชุ่มชื้น ให้ผิว-หนังศีรษะปราศจากความแห้งกร้าน

‘แครอต’ คอยทำความสะอาดเนื้อเยื่อ โดยอาศัยประสิทธิภาพของซัลเฟอร์และคลอรีน สุดท้าย ‘รากขิง’ กระตุ้นการไหลเวียนโลหิต ผ่อนคลายกล้ามเนื้อรอบหลอดเลือด และควบคุมรังแค

ส่วนผสมต่าง ๆ แนะนำให้เตรียมตามสัดส่วนต่อไปนี้...

ส้ม 2 ผล
ผักโขม 1 ถ้วย
บีตรูต 1 ถ้วย
มะนาว 2 ผล
แครอต 1 ถ้วย
รากขิง 1 ชิ้น

ขั้นตอนในการทำเครื่องดื่ม หลังจากทำความสะอาดผักและผลไม้ทั้งหมดแล้ว ให้นำส้มและมะนาวไปคั้นเอาแต่น้ำ จากนั้นหันไปขูดแครอตออกเป็นเส้นเล็กๆ แล้วนำรากขิงไปบุบพอแตก ส่วนบีตรูตให้หั่นสี่เหลี่ยมลูกเต๋าขนาดเล็ก นำผักโขมและส่วนผสมทั้งหมดไปสกัดรวมกันด้วยเครื่องสกัดน้ำผักและผลไม้ เพิ่มความเย็นสดชื่นได้เพียงเติมน้ำแข็งป่นลงไปแล้วดื่มทันที ปรุงดื่มสักสัปดาห์ละแก้ว ช่วยเซลล์แข็งแรงดีนักแล.

takecareDD@gmail.com
ที่มา เดลินิวส์