สวยแบบ“ไม่เท่ากัน”

เพิ่มลูกเล่นให้ชุดธรรมดาๆ ดูชิคขึ้นและเผยเซนต์ด้านแฟชั่นด้วยเสื้อผ้าทรง“อสมมาตร” เด่นที่ความไม่เท่ากันของชายเสื้อ-กระโปรง

เบื่อเสื้อผ้าแบบธรรมดาๆ ที่ใส่กันอยู่ทุกวันบ้างหรือเปล่า? ลองเพิ่มสีสันให้การแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าทรง“อสมมาตร” ทั้งหน้าสั้นหลังยาว ชายแต่ละด้านยาวไม่เท่ากัน หรือด้านข้างยาวและหน้าหลังสั้น ซึ่งนอกจะแปลกใหม่แล้วยังแสดงถึง“เซนต์”ด้านแฟชั่นด้วย

สำหรับในเมืองไทย เห็นสาวๆ สวมเสื้อผ้าสไตล์อสมมาตรตั้งแต่เข้าสู่ช่วงซัมเมอร์ มีทั้งแบบเดรส เสื้อและกระโปรง แต่ที่สวมง่ายที่สุดและสาวๆ ใส่กันมากที่สุดคือเสื้อแบบอสมมาตร เพราะเสื้อท่อนบนที่ชายสองข้างยาวไม่เท่ากันนอกจากจะทำให้เสื้อธรรมดาๆ ดูชิคแล้ว ยังช่วยทำให้ช่วงเอวดูบางลงอีกด้วย

เสื้อผ้ารูปทรงอสมมาตรสามารถสวมได้ทุกสถานการณ์ ทั้งเดรสออกงาน สวมไปทำงาน หรือสวมในวันธรรมดาแบบชิคๆ โดยเสื้อแบบอสมมาตรควรสวมกับกระโปรงหรือกางเกงยีนส์เรียบๆ เพื่อจะได้ไม่รุงรัง และทำให้ทั้งชุดดู“เต็ม”หรือสร้างลุคสวยเท่ห์โดยเลือกเสื้อที่ค่อนข้างยาวเพื่อสวมกับเล็กกิ้งหรือสกินนี่ สาวออฟฟิศอาจเลือกสวมเสื้อทรงอสมมาตรกับกางเกงแบบสวยๆ หรือกระโปรงทรงดินสอ ซึ่งต้องลองดูว่าสไตล์ของเราเข้ากับกระโปรงหรือกางเกงแบบไหนมากที่สุด หรือสร้างลุคน่าเชื่อถือให้เหมาะกับการสวมไปทำงานด้วยการสวมเสื้อแบบอสมมาตรกับเบลสเซอร์เข้ารูปและคาร์ดิแกนตัวยาว ข้อสำคัญต้องการเน้นส่วนไหนก็เลือกมาเลยแค่หนึ่งชิ้น ไม่ควรสวมเสื้อทรงอสมมาตรกับกระโปรงแบบเดียวกัน เพราะจะดู“โอเวอร์”และแสดงถึงความลังเลไม่กล้าตัดสินใจของผู้สวม

มาที่กระโปรงทรงอสมมาตร ซึ่งจะดึงความสนใจมาที่ช่วงขา ดังนั้นควรเลือกกระโปรงให้เหมาะกับรูปร่าง สำหรับสาวขาสวย กระโปรงสั้นจะดึงดูดความสนใจมาที่ขาอย่างเต็มที่ ส่วนสาวๆ ที่ช่วงขาค่อนข้างสั้น ควรเลือกสวมกระโปรงที่ยาวสักหน่อย เพราะจะทำให้ขาดูยาวขึ้น

ส่วนรองเท้า ควรเลือกสวมรองเท้าเรียบๆ จะได้ไม่ดึงความสนใจไปจากกระโปรง และต้องระวังไม่ให้รองเท้าดูขัดกับกระโปรง อาจเลือกรองเท้าสีเรียบๆ อย่างดำ ขาว น้ำตาล หรือเพิ่มสีสันด้วยรองเท้าสีจัดๆ แต่ก็ควรเลือกสีให้เข้ากับสีของกระโปรงด้วย

เสื้อผ้าสไตล์อสมมาตรไม่ต้องใช้เครื่องประดับมากมาย เพียงแค่เข็มขัดหนึ่งเส้นและรองเท้าสวยๆ หนึ่งคู่ก็พอแล้ว แต่ถ้าชอบสวม เครื่องประดับที่เหมาะกับเสื้อผ้าแบบนี้คือ สร้อยยาวเส้นเล็กๆ กำไลข้อมือเส้นใหญ่หรือต่างหูใหญ่ๆ แต่ไม่ควรใส่ทั้งสามอย่างนี้พร้อมกัน เพราะจะดูเยอะเกินไป

ที่มา เดลินิวส์