หลากเคล็ดลับเมนูไข่

"ไข่" ใช้ประกอบอาหารได้มากมายหลากหลายเมนู วันนี้มีเคล็ดลับให้เมนูไข่น่าทานและอร่อยเพิ่มขึ้น เข้าครัวมื้อต่อไป ต้องลองทำดู

ไข่ใช้ประกอบอาหารได้ง่ายแสนง่าย ทั้งไข่เจียว ไข่ดาว ไข่ต้ม หรือ ไข่ตุ๋น ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน ต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับในการเพิ่มความอร่อยและความแปลกใหม่ให้กับเมนูไข่ของคุณ
วิธีทำไข่ต้มให้ไข่แดงเป็นยางมะตูม ใส่ไข่ในน้ำเย็นแล้วนำไปตั้งไฟจนเดือด จับเวลาตั้งแต่เริ่มต้นนานประมาณ 10 นาที แล้วตักขึ้นแช่ในน้ำเย็น แค่นี้ก็จะได้ไข่ขาวสุก และไข่แดงเป็นยางมะตูมแล้ว

สำหรับไข่ดาวจากแต่เดิมที่มักใช้ไข่ไก่ในการทอด ลองเปลี่ยนมาเป็นไข่เป็ดดู ไข่ดาวที่ได้จะน่าทาน และไข่แดงจะอร่อยเพิ่มขึ้น

วิธีการทำไข่ตุ๋นให้อร่อย ต้องมีน้ำต้มกระดูกใช้ประมาณ 2-3 ช้อนโต๊ะต่อไข่ไก่ 1-2 ฟอง เพิ่มซอสปรุงรส 1 ช้อนชา แล้วเติมน้ำเปล่าเล็กน้อย ตีให้เข้ากัน นำไปนึ่งประมาณ 10-15 นาที แค่นี้ก็ได้ไข่ตุ๋นแสนอร่อยแล้ว แต่ถ้าอยากลองพลิกแพลงเมนู แทนที่จะใส่น้ำ แนะนำให้ใส่น้ำข้าวลงไปแทน หรือใส่นมสดรสจืด หรือน้ำเต้าหู้ไม่ใส่น้ำตาลก็ได้ จะได้รสชาติของไข่ตุ๋นที่แตกต่างกันออกไป ชอบไม่ชอบต้องลอง

ถ้าอยากทอดไข่เจียวให้ฟูน่ากิน ต้องตอกไข่ใส่ถ้วย ปรุงรสตามใจชอบ แล้วบีบน้ำมะนาวลงไป 2-3 หยด แล้วตีให้เข้ากัน ทอดลงในน้ำมันร้อน ก็จะได้ไข่เจียวที่ฟูและนุ่มน่ารับประทานแล้ว.
ที่มา เดลินิวส์