ประโยชน์ของแตงกวากับความงาม

"แตงกวา" ไม่ได้มีดีแค่เป็นอาหาร แต่ยังมีประโยชน์มากมายต่อสาว ๆ ในเรื่องเกี่ยวกับความงาม อยากรู้ว่าทำอะไรได้บ้างต้องอ่าน

เนื่องจากแตงกวาเป็นผักที่ให้ความชุ่มชื้นสูงมาก กล่าวคือ มีน้ำเป็นองค์ประกอบถึงร้อยละ 96 จึงหนีไม่พ้นในการถูกนำมาค้นคว้าวิจัยเพื่อผลทางด้านความงาม แต่ทราบไหมว่าแค่แตงกวาเปล่า ๆ ไม่ต้องผ่านกรรมวิธีอะไรที่ยุ่งยาก ก็สามารถเพิ่มความงามให้แก่ร่างกายคุณได้แล้ว ดังที่จะบอกต่อไปนี้
หากนำแตงกวามาบดให้ละเอียด (ใช้เครื่องปั่นก็ได้) แล้วนำผ้าขาวบางมากรองเอาแต่น้ำ แล้วนำน้ำแตงกวาที่ได้มาถูตัว จะช่วยทำให้ผิวสะอาด และไม่แห้งเป็นขุย

นำเนื้อแตงกวาที่ผ่านการขูดจนเป็นฝอย พอกบริเวณใบหน้าและลำคอ เป็นเวลาประมาณ 15-20 นาที ช่วยป้องกันผิวหน้าแห้ง และป้องกันการเกิดสิวและสิวหัวดำ หากใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง แต่คนผิวหน้ามันไม่ต้องน้อยใจไป แตงกวาก็ช่วยได้เช่นกัน โดยนำน้ำมะนาวและน้ำลอยกลีบกุหลาบมาผสมกับน้ำแตงกวาคั้น แล้วทาบนผิวหน้า แค่นี้สาวผิวมัน ก็จะได้ใบหน้าที่สดใสแล้ว หรือจะลองอีกวิธี ใช้น้ำแตงกวาคั้้นผสมกับนมสดในปริมาณเท่า ๆ กัน แล้วเติมน้ำลอยกลีบกุหลาบสัก 2-3 หยด ทาหน้า 15-20 นาทีเช่นกัน จะทำให้ผิวหน้านุ่มและขาวขึ้น

ส่วนท่านใดมีถุงดำใต้ตา ใช้น้ำแตงกวาคั้น 1 ช้อนโต๊ะผสมน้ำมันฝรั่งคั้น ในปริมาณที่เท่ากัน ทารอบขอบตาทิ้งไว้ 15 นาที แล้วค่อยล้างออก รองหมองคล้ำบริเวณนั้น จะสามารถลดเลือนลงได้.
ที่มา เดลินิวส์