เส้นทาง “โน้ส อุดม” สู่ศรัทธาธรรมกาย

เส้นทาง “โน้ส อุดม” สู่ศรัทธาธรรมกาย
เปิดบทความ เส้นทาง “โน้ส อุดม” สู่ศรัทธาวัดพระธรรมกาย ระบุเริ่มจากชอบวิธีสอนนั่งสมาธิของหลวงพ่อวัดปากน้ำ ซึ่งหลังจากนั้นได้พบกับพระที่สอนในแบบเดียวกัน ทำให้เข้าร่วมหลายครั้ง จนกระทั่งได้มีโอกาสบวชธรรมทายาทรุ่นที่ 19 พร้อมเผยเพราะสมาธิ ทำให้งานเดี่ยวไมโครโฟนประสบความสำเร็จ

หลังจากได้มีภาพ นายอุดม แต้พานิช หรือที่รู้จักกันในนาม “โน้ส อุดม” นักแสดงเดี่ยวไมโครโฟนชื่อดัง ปรากฏตัวในงานธุดงค์ธรรมชัยของวัดพระธรรมกาย ก็ได้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก
ทั้งนี้ เมื่อประมาณ 2 ปีก่อน วันที่ 15 ตุลาคม 2553 ทางเว็บไซต์มหาวิทยาลัยธรรมกาย แคลิฟอร์เนีย (http://dou.us)ได้เคยเผยแพร่บทความจากหนังสือ “จุดเปลี่ยน” ซึ่งมีเนื้อหาการให้สัมภาษณ์ของนายอุดม ถึงกรณีการศรัทธาในพระธรรมกาย ภายใต้คอลัมน์ธรรมะอินเทรนด์ ในชื่อเรื่อง “จุดเปลี่ยน อุดม แต้พานิช” ตอนที่ 1 และ ตอนที่ 2

โดยนายอุดมได้เล่าว่า จากเดิมในสมัยเด็กไม่เคยคิดว่าศาสนามีจริง ไม่เชื่อเรื่องบุญบาป ซ้ำชอบลักเล็กขโมยน้อย จนกระทั่งเกิดมรสุมในชีวิต หนีออกจากบ้าน ญาติก็ไม่เอา จึงมีโอกาสเข้าวัดเพราะไม่มีที่ไป จากนั้นจึงได้ค่อยๆ ซึมซับธรรมะ พอเรียนที่เพาะช่าง กรุงเทพฯ ช่วงนั้นไปวัดปากน้ำ ไปไหว้พระและนั่งสมาธิ จู่ๆ ก็รักหลวงพ่อวัดปากน้ำขึ้นมาโดยไม่รู้ตัว รู้สึกว่าชอบวิธีการสอนนั่งสมาธิ ซึ่งเป็นวิธีที่สะดวกกับจริตของตน ซึ่งหลังจากนั้นพอใกล้จะเรียนจบได้พบกับพระที่ชมรมพุทธฯ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ซึ่งสอนสมาธิแบบหลวงปู่วัดปากน้ำ ทำให้ตนเข้าร่วมอยู่เรื่อยๆ จนกระทั่งตรงกับช่วงที่รับสมัครอุปสมบทภาคฤดูร้อน ซึ่งตอนนั้นอยากบวชมาก (ทางเว็บไซต์วัดพระธรรมกาย ได้ระบุว่านายอุดมบวชธรรมทายาทรุ่นที่ 19 เมื่อปี 2533) เจ้าตัวยังเผยด้วยว่าเพราะสมาธิ ที่ทำให้งานเดี่ยวไมโครโฟนเป็นไปอย่างราบรื่น และประสบความสำเร็จ
ที่มา http://www.manager.co.th

- เส้นทาง “โน้ส อุดม” สู่ศรัทธาธรรมกาย
- จุดเปลี่ยน อุดม แต้พานิช ตอนที่ 1
- จุดเปลี่ยน อุดม แต้พานิช ตอนที่ 2