รักแท้แพ้ระยะทางจริงหรือ?

รักแท้แพ้ระยะทางจริงหรือ?
“รักแท้แพ้ระยะทาง” ดูจะเป็นประโยคจี๊ดใจไม่น้อยสำหรับคู่รักระยะไกล ทว่ามีคู่รักอีกมากมายที่ไม่รู้สึกวิตก!
“รักแท้แพ้ระยะทาง” ดูจะเป็นประโยคจี๊ดใจไม่น้อยสำหรับคู่รักระยะไกล อาจเพราะตัวอย่างที่มีให้เห็น หรือ ได้ฟังจากคนรอบข้าง ทำให้เกิดความกังวล และกลัวไม่สมหวัง

เมื่อประมาณปลายปีที่ผ่านมา “ดูเร็กซ์” ผู้ผลิตถุงยางอนามัยชั้นนำ ได้สัมภาษณ์กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 29,000 คน ใน 36 ประเทศทั่วโลก ว่าด้วยเรื่องเพศสัมพันธ์ในหัวข้อต่าง ๆ โดยการสำรวจครั้งนั้น เผยว่า ชายไทย 54% ยอมรับว่าเคยนอกใจคนรัก ขณะที่ หญิงไทยพบ 59%

แต่ทว่ามีคู่รักอีกมากมายที่ไม่รู้สึกวิตก เพราะเชื่อว่าหากมีความ “ซื่อสัตย์” ทั้งต่อหน้า และลับหลัง จะเป็นส่วนสำคัญที่พาสองเราก้าวอย่างมั่นคง

ขณะเดียวกัน “ทิ้งพื้นที่ส่วนตัวให้กันและกันบ้าง” ทำความเข้าใจถึงสถานการณ์ รูปแบบการทำงาน เวลา และมุมอิสระของแต่ละฝ่าย เพื่อความสบายใจ และไม่เป็นปัญหาในอนาคต

รวมทั้งต้อง “เสมอต้นเสมอปลาย” เพราะเป็นการแสดงถึงความใส่ใจ ทำให้รักสวยงาม และก่อตัวเป็นความผูกพันยิ่งขึ้น อาจไม่จำเป็นต้องโทรศัพท์คุยกันทุกวัน เพียงรักษาความสม่ำเสมอของการสื่อสาร เป็นกำลังใจ คอยถามไถ่สารทุกข์สุกดิบ รับฟังปัญหาของกันและกันอย่างจริงใจ

และไม่ละเลย ความ “ไว้วางใจ” ให้เกียรติกัน เริ่มง่าย ๆ ด้วยการสื่อสารที่ดี พูดคุยแบ่งปันเรื่องราวต่าง ๆ อย่างตรงไปตรงมา ไม่ปิดบัง และร่วมรักษาความเชื่อมั่นนั้นร่วมกัน จะทำให้สองฝ่ายไม่ทุกข์ และอึดอัด ตรงกันข้ามเมื่อใดที่เกิดความระแวงสิ่งที่เข้ามาแทนคือความกังวล ซึ่งอาจกลายเป็นสาเหตุของการทะเลาะได้ง่าย

“เมื่อมีหลักข้างต้นเป็นศรัทธาร่วมกันแล้ว จะพบว่าความรักกับความห่างไกลสามารถไปด้วยกันได้อย่างไม่น่าเชื่อ”.

ที่มาเดลินิวส์ออนไลน์