ดื่มน้ำผลไม้บำรุงผิวอ่อนเยาว์

ดื่มน้ำผลไม้บำรุงผิวอ่อนเยาว์ ‘มุมสุขภาพ-กินดี’ มาส่งท้ายสัปดาห์ด้วยเครื่องดื่มสำหรับคนรักษ์สุขภาพ โดยเฉพาะผู้อ่านที่ทั้งห่วงและหวงผิวพรรณอันเต่งตึง น้ำผลไม้สูตรที่นำคุณค่าจาก ‘แตงโม’ และ ‘สตรอว์เบอร์รี่’ ซึ่งหารับประทานได้ไม่ยาก มีสรรพคุณช่วยบำรุงผิวให้สดชื่นและดูอ่อนเยาว์อยู่เสมอ

โดย ‘แตงโม’ เป็นผลไม้ที่ช่วยให้ผิวสะอาดเปล่งปลั่ง เพราะมีโปรตีน คาร์โบไฮเดรท เส้นใยอาหาร แคลเซียม ฟอสฟอรัส เหล็ก เบต้าแคโรทีน วิตามินบี1 วิตามินบี2 ไนอะซิน และวิตามินซี ทั้งยังมีแคโรทีนอยด์ที่ช่วยบำรุงหลอดเลือดและระบบไหลเวียนเลือด

สำหรับ ‘สตรอว์เบอร์รี่’ อุดมไปด้วยแคลเซียม คลอรีน โซเดียม กำมะถัน แมกนีเซียม โพแทสเซียม ฟอสฟอรัส กรดโฟลิก ไอโอติน และวิตามิน สารอาหารเหล่านี้ช่วยบำรุงผิว ทั้งยังดีต่อระบบขับถ่ายและเลือดด้วย

ส่วนผสมของเครื่องดื่มสูตรนี้ มีดังต่อไปนี้...

แตงโม 2 ถ้วย
สตรอว์เบอร์รี่ 1 ถ้วย
น้ำแข็งป่น 1 ถ้วย

และขั้นตอนในการทำ เริ่มจากการล้างทำความสะอาดสตรอว์เบอร์รี่และแตงโม จากนั้นหั่นส่วนผสมทั้งสองชนิดเป็นสี่เหลี่ยมลูกเต๋าขนาดพอประมาณ ไม่ต้องเอาเมล็ดออก แล้วนำไปปั่นรวมกันด้วยเครื่องปั่น เติมน้ำแข็งป่นลงไป ปั่นต่อไปอีกจนส่วนผสมทั้งหมดรวมเป็นเนื้อเดียวกัน เทใส่แก้วดื่มทันที

ทั้งนี้ ไม่ใช่แต่จะดื่มเฉพาะน้ำปั่นแตงโมกับสตรอว์เบอร์รี่เท่านั้น ถ้าอยากคงสภาพผิวพรรณให้อ่อนเยาว์ เสื่อมโทรมช้าที่สุด ต้องดื่มน้ำมาก ๆ รับประทานอาหารให้ครบหมวดหมู่ ออกกำลังกาย พักผ่อนให้เพียงพอ เลือกใช้ครีมบำรุงผิวให้เหมาะสม.

takecareDD@gmail.com
ที่มา เดลินิวส์