คุณแม่บ้านไหนไม่อยาก "แก่ก่อนวัย" อ่านทางนี้


จะว่าไปแล้ว สมัยนี้ใครๆ ก็อยากสวย ไม่ว่าจะเป็นวัยรุ่น วัยทำงาน หรือคุณแม่บ้านก็ตาม จึงไม่แปลกนักที่เห็นคุณแม่หลายบ้านยังสวยสาวเปร่งประกาย เชื่อได้เลยว่าแต่ละคนคงจะมีเคล็ดลับในการดูแลสุขภาพให้ดูอ่อนกว่าวัยที่แตกต่างกันออกไป แต่วันนี้ทีมงาน Life & Family มีอีกเคล็ดลับที่จะทำให้คุณแม่บ้านทั้งหลายสวยใสได้ไม่แพ้กับคุณลูกกันเลยค่ะ

กับเคล็บลับการกดจุดบนใบหน้า "พนิดา แซ่ตั้ง" ผู้เชี่ยวชาญศาสตร์การกดจุดและผู้ฝึกอบรมของ The Skin Doctors กล่าวว่า ศาสตร์การกดจุด มีต้นกำเนิดมาจากประเทศจีนและอินเดีย โดยเป็นศาสตร์ที่ใช้บำบัดโรคต่างๆ ได้ โดยเฉพาะการกดจุดเพื่อดูแลเรื่องผิวพรรณ เพราะการกดจุดบนใบหน้าเป็นการกระตุ้นต่อมน้ำเหลืองและระบบไหลเวียนโลหิตให้ทำงานดีขึ้น เพราะบนใบหน้าของคนเรามีเส้นฝอยอยู่จำนวนมาก และเป็นวิธีที่เหมาะสมสำหรับผู้ที่แพ้ง่าย ที่สำคัญยังสามารถช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัยและช่วยให้ผิวพรรณดูสดใสอีกด้วย

สำหรับคุณแม่บ้านที่มีปัญหาเรื่องของการแต่งหน้าแล้วไม่ติดทนนาน การกดจุดบนในหน้าก็สามารถช่วยแก้ไขปัญหานี้ได้ เพราะจะช่วยกระตุ้นให้ผิวผลัดเซลล์ที่ตายได้เร็วขึ้น จึงปราศจากเรื่องฝ้าและสิวเรื้อรัง ทำให้หนเาเนียนเรียบจะแต่งหน้าโทนไหนๆ ก็ดูดี ส่วนวิธีในการกดจุด จะเน้นการกดจุดเพื่อลดริ้วรอยบนใบหน้า เพราะการใช้นิ้วนางจะเป็นนิ้วที่มีแรงกดเบาที่สุด จึงไม่เกิดริ้วรอยในขณะที่กดอีก ตรงข้ามทำให้กล้ามเนื้อบนใบหน้าแข็งแรง ริ้วรอยตื้นขึ้นและดูจางลง ผิวตึงกระชับไม่หย่อนคล้อย ผิวหน้าสดใส ไม่หมองคล้ำ

ทั้งนี้ ผู้เชี่ยวชาญศาสตร์การกดจุด ได้แนะนำวิธีการกดจุดบนใบหน้าที่สามารถทำได้ง่ายๆ ที่บ้านดังนี้

STEP ที่ 1
เริ่มกดจุด โดยเริ่มจากวางนิ้วชี้และนิ้วนางขวาและซ้ายที่ปลายจมูก จากนั้นวนออกด้านข้าง โดยทิ้งน้ำหนักมืออย่างพอดีตามจุดต่างๆ ดังภาพ
STEP ที่ 2
เริ่มกดจุดโดยวางนิ้วชี้และนิ้วนางขวาและซ้ายที่ปีกจมูก แล้ววนออกใต้โหนกแก้ม วนขึ้นสู่ปลายคิ้ว อย่างช้าๆ ดังภาพ
STEP ที่ 3
เริ่มกดจุดโดยวางนิ้วชี้และนิ้วนางขวาและซ้ายที่ปลายคาง วนขึ้นไปตามกรอบใบหน้า ไล่ไปจนถึงปลายคิ้วทั้ง 2 ข้าง ดังภาพ
อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญศาสตร์การกดจุดท่านนี้ยังบอกอีกว่า ถ้าอยากให้การกดจุดบนใบหน้าเกิดประสิทธิผลที่ดี ควรทำควบคู่กับการทาครีมบำรุงผิวทุกเช้าและก่อนนอน หรืออย่างน้อย 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ ระหว่างการกดจุดให้นับ1-3 ด้วยโดยใช้เวลาในการกดประมาณ 10 นาที หรือใครทำเป็นประจำก็จะดีไม่น้อย เพราะการกดจุดสามารถล้างพิษที่สะสมในร่างกายได้โดยไม่ต้องซื้อครีมบำรุงผิวที่มีราคาแพง หรือการพึ่งการศัลยกรรมเท่านี้คุณแม่ก็สวยได้ด้วยวิธีธรรมชาติ
ที่มา โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์