นักวิทยาศาสตร์ทึ่งขอศึกษารหัสพันธุกรรม "ออซซี่ ออสบอร์น"

นักวิทยาศาสตร์ทึ่งขอศึกษารหัสพันธุกรรม "ออซซี่ ออสบอร์น" บริษัททางการแพทย์จากสหรัฐฯ เตรียมติดต่อขอตัวอย่างเลือดของ "ออซซี่ ออสบอร์น" ร็อครุ่นใหญ่ ในการวิเคราะห์รหัสทางพันธุกรรม เพื่อค้นหาสาเหตุของความทนทายาท สามารถใช้ชีวิตได้อย่างยืนยาว ทั้งๆ ที่ผ่านการใช้ยาเสพติด และใช้ชีวิตอย่างสมบุกสมบัน มานานหลายสิบปี The Sun รายงานว่า ออซซี่ ออสบอร์น ตำนานที่ยังมีลมหายใจแห่งวงการร็อค ได้ตอบรับคำเชิญของนักวิทยาศาสตร์จากสหรัฐฯ ในการทดลองสุดไฮเทค ที่มีค่าใช้จ่ายถึง 27,000 ปอนด์ เพื่อค้นหาคำตอบว่าเหตุใด หนุ่มใหญ่วัย วัย 61 ปี อย่างเขา ถึงยังคงมีชีวิตมาได้ถึงตอนนี้ ทั้งๆ ที่ใช้ชีวิตอย่างโลดโผน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเสพยา และการดื่มหนัก เป็นเวลานานหลายสิบปีติดต่อกัน ซึ่งส่วนใหญมักจะกลายเป็นสาเหตุการเสียชีวิตของหลายๆ คน

นอกจากนั้นตลอดเส้นทางสายร็อคมากว่า 40 ปี ออซซี่ อดีตนักร้องนำวง Black Sabbath ยังเคยมีวีรกรรมสุดห่าม ที่แทบไม่สามารถสาธยายได้หมด

ตั้งแต่การกัดค้างคางตัวเป็นๆ บนเวทีคอนเสิร์ต, กินนกพิราบดิบๆ และสูดฝูงมดเข้าทางรูจมูก เพราะหาโคเคนมาเสพไม่ได้ เป็นเหตุการณ์ที่เจ้าตัวยอมรับว่าจำไม่ได้แล้ว เพราะปัญหาความจำเสื่อมจาก การใช้ยาและดื่มอย่างหนัก อย่างไรก็ตาม นิกกี้ ซิกซ์ แห่งวง Mötley Crüe ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ยืนยันว่าเรื่องนี้เกิดขึ้นจริงในปี 1984

นอกจากนั้น ออซซี่ ยังเคยผ่านอุบัติเหตุแรงๆ มาแล้วหลายครั้ง ที่หนักที่สุดก็คือ กระดูกคอหักจากอุบัติเหตุในการขับรถมอเตอร์ไซค์ "ผมเคยถือปืนสั้นไล่ยิงคน, ขับรถเรนจ์โรเวอร์ข้ามสะพานแขวน สุดท้ายไม่มีแม้แต่รอยขีดข่วน" นักร้องรุ่นใหญ่เล่าถึงวีรกรรมของตัวเอง

แต่ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดของเขาก็คือเรื่องยาเสพติด และการดื่มเหล้า ที่ร้ายแรงจนถึงขั้นเป็นพิษสุราเรื้อรัง ซึ่งถือถึงจุดที่รุนแรงที่สุดในปี 1989 ถึงขั้นที่ว่าเขาเกือบบีบคอ แชรอน ออสบอร์น ภรรยาคู่ทุกข์คู่ยากจนเสียชีวิตมาแล้ว

หลังผ่านเหตุการณ์ต่างๆ มาได้ ออซซี่ เริ่มมีชีวิตที่ปกติสุขมากขึ้น เลี้ยงทายาททั้ง 3 คนจนเติบใหญ่ และสามารถครองรักกับภรรยาถึง 30 ปี และยังคงหวานกันมาถึงตอนนี้ ซึ่งนักร้องรุ่นใหญ่วัย 61 ปี ยืนยันว่าตอนนี้ตัวเองสามารถลาขาดจาก ยาเสพติดทุกชนิดได้เรียบร้อยแล้ว แม้แต่เหล้า และบุหรี่ ก็ไม่ได้แตะอีกแล้วในตอนนี้

เนธาน เพียร์สัน ตัวแทนของบริษัท Knome จากสหรัฐฯ ออกมาเผยว่าการทดลองทางวิทยาศาสตร์ครั้งนี้ จะเป็นการศึกษา และสร้างแผนที่รหัสทางพันธุกรรมของ ออสบอร์น จากตัวอย่างเลือดของเขา "การวิเคราะห์ตัวอย่างเลือดของบุคคลที่มีประวัติการใช้ยาอย่างสุดขั้ว จะมีคุณค่าอย่างมหาศาลทางวิทยาศาสตร์"

งานนี้ The Sun ยังกล่าวว่าสงสัยขี้ยารุ่นใหญ่อย่าง คีธ ริชาร์ดส์, รอนนีย์ วูด หรือ อิกกี้ ป๊อป ที่ประวัติการเสพยาหนักหน่วงพอๆ กันและยังมีชีวิตอย่างปกติสุขดีทุกคน อาจได้ทำตัวให้เป็นประโยชน์ สำหรับการทดลองทางวิทยาศาสตร์ในอนาคตต่อไปก็เป็นได้
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์