เคล็ดลับเพื่อสุขภาพดีของหญิงสาว


เคล็ดลับเพื่อสุขภาพดีของหญิงสาว
การมีสุขภาพดี เริ่มต้นจากข้างใน ดังคำกล่าวอมตะของจีนที่ว่า กินอะไร ได้อย่างนั้น สุขภาพที่ดีก็เช่นกัน หากเราเลือกและพิถีพิถันซักเล็กน้อยในเรื่องของการกิน (ไม่ใช่ว่าจะสรรหาแต่สิ่งที่ดีแพงๆ มากินอย่างเดียว) สุขภาพที่ดีก็จะไม่ไปไหน ลองดูขั้นตอนนี้ดู เคล็ดลับเพื่อสุขภาพดีของหญิงสาว


เริ่มต้นด้วยการลองทานอาหารใหม่ๆ ดูบ้าง คุณผู้หญิงคนไหนที่ no idea ไม่รู้หรือคิดไม่ออกว่าจะทานอะไรดี แล้วที่สุดก็ต้องจบด้วยเมนูอาหารซ้ำซาก จำเจ แบบเดิมๆ อยู่อย่างนั้น คุณควรปรับปรุงสิ่งเหล่านี้ เวลาที่คุณผู้หญิง ทานอาหารซ้ำๆ แบบเดิมๆ นั้น จะทำให้ร่างกายไม่ได้รับสารอาหารครบถ้วนและเพียงพอได้ อีกทั้งอาหารซ้ำๆ อาจเกิดพิษสะสมในร่างกาย ลองคิดดู ถ้าร่างกายรับรู้ว่า เวลานี้ต้องได้ไก่ เวลานี้ต้องได้เนื้อ แบบเดิมๆ ร่างกายก็จะสกัดสารหลายชนิดมาเตรียมพร้อมรองรับ เหมือนเวลาเราหิว ถ้ารับประทานอาหารตรงเวลา เราจะหิวตรงเวลา ดังนั้นควรหันมาทานอาหารที่หลากหลายขึ้น แล้วก็เลือกรับประทานตามความเหมาะสมเพื่อที่ร่างกาย จะได้รับวิตามิน และ สารต้นอนุมูลอิสระเพิ่มเติมมากขึ้นด้วย อีกทั้งได้พัฒนาสมองว่า วันนี้จะมีเมนูเด็ดอะไรให้ลองชิม

สุขภาพที่ดีซื้อไม่ได้

ทดลองสวมบทเชฟให้กับตัวเองในบางมื้อ ลงทุนเข้าครัวบ้าง นานๆ ครั้งก็ไม่เลว จะได้ควบคุมในเรื่องของการปรุงอาหารเอง เลือกทานแต่ของดีมีประโยชน์ สำหรับส่วนผสมไหนที่ไม่ต้องการมากนัก ก็ลดๆ ลงไปบ้าง สำหรับสาวๆ ที่กำลังควบคุมน้ำหนักอยู่ นี่เป็นเคล็ดลับเพื่อสุขภาพสาวสวยจริงๆ หากใส่ใจสุขภาพ การอยู่กับอาหาร ไม่ใช่เรื่องที่ต้องทำให้อ้วนแต่อย่างใด

ลองหัดทานอาหารจำพวกธัญพืช หรือไม่ต้องหัดสำหรับสาวสวยชีวจิต เพราะชำนาญการอยู่แล้ว ที่แนะนำให้คุณผู้หญิงทั้งหลายหันมาทานธัญญาพืชนั้น เนื่องมาจากว่าธัญพืช สามาถป้องกันโรคร้ายต่างๆ ได้เช่น โรคไขมันอุดตันในเส้นเลือด โรคลมชัก โรคเบาหวานชนิดที่ 2 และโรคมะเร็ง และหลายๆ โรค เนื่องจากผักผลไม้บางชนิด มีสารต้านอนุมูลต่างๆ อยู่เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะธัญพืช หรือ ผักผลไม้ที่มีสีจัดจ้าน เช่น งาดำ ถั่วแดง ถั่วเหลือง นอกจากนี้ ธัญพืชยังช่วยต่อต้านคอเลสเตอรอลในร่างกายได้เป็นอย่างดีอีกด้วย และอีกเหตุผลหนึ่งที่ช่วยเอื้อประโยชน์สำหรับคุณผู้หญิงที่กำลังดูแลรักษาสัดส่วน นั่นก็คือ ธัญพืช มีไฟเบอร์เยอะมาก เมื่อทานไปแล้วก็ทำให้อิ่มท้องอยู้ได้นาน ใครที่กำลังควบคุมน้ำหนักเพื่อหุ่นสวยก็สามารถนำเคล็ดลับนี้ไปใช้ดู

หาของทานเล่นระหว่างมื้อ ไม่ใช่ขนมขบเคี้ยวสารพัด แต่หมายถึงการกินมื้อเล็กๆ ระหว่างวันจะช่วยกระตุ้นให้ระบบเผาผลาญในร่างกายนั้นทำงานตลอดทั้งวัน (ทั้งนี้การทานมือหลังก็ทานเฉพาะพออิ่มท้อง) นอกจากนี้ร่างกายยังสามารถได้รับสารอาหารเพิ่มมากขึ้น นอกเหนือจากการทานในมื้อหลักๆ 3 มื้อ ข้อดีของการทานอาหารระหว่างมื้อนั้น ยังช่วย รักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่ เพิ่มพลังงานให้กับร่างกาย และทำให้อารมณ์ดีขึ้นด้วย

รู้หรือไม่ว่าการที่สาวๆ ทั้งหลาย กินมื้อเล็กๆ แทรกระหว่างวันจะเป็นการช่วยให้ร่างกายได้รับสารอาหารเพิ่มขึ้น เพราะคุณจะได้รับวิตามิน และ เกลือแร่ ที่ร่างกายต้องการอย่างเพียงพอนั่นเอง

ที่มา : beautyvwander.com