who? เปิดเส้นทางรักกษัตริย์ จิกมี

หยิบชิ้นปลามันก่อนใคร เมื่อ นิตยสาร WHO? ฉบับปักษ์หลังของเดือน มิ.ย. ได้เจาะลึกเส้นทางรักของ สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคซาร์ นัมเกล วังชุก กษัตริย์หนุ่มแห่งภูฏาน และ “เจตซัน เปมา” พระคู่หมั้น ผ่านการบอกเล่าของ “กรชนก พิทักษ์บุรี” พระสหายคนไทย
ผู้อยู่เบื้องหลังความงดงามของพระรูปที่ทรงฉายคู่กับพระคู่หมั้น ที่พระราชทานออกเผยแพร่ต่อสาธารณชนชาวภูฏานและชาวโลกเป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมา โดย “กรชนก” ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้จัดหาแฮร์สไตลิสต์และเมกอัพอาร์ติสต์จากเมืองไทยไป ออกแบบผมและแต่งหน้าให้กับพระคู่หมั้นเพื่องานนี้โดยเฉพาะ เมื่อต้นเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา โดย 2 สไตลิสต์ชาวไทยผู้โชคดีคือ พรรวิษิษฐ์ สุขารมณ์ เมกอัพอาร์ติสต์ และรัชดา พ่วงพวงงาม แฮร์สไตล์ลิสต์

สำหรับเส้นทาง รักของทั้งคู่นั้น สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคซาร์ นัมเกล วังชุก หรือ K5 ของชาวภูฏาน ทรงรู้จักเจตซัน เปมา มาตั้งแต่ ทรงพระเยาว์ ซึ่งพระคู่หมั้นเป็นลูกหลานของเจ้าผู้ครองนครแห่งหนึ่งในภูฏาน ซึ่งทั้งสองครอบครัวรู้จักกันเป็นอย่างดี และมีคุณสมบัติตรงกับกฎเหล็กในใจของ สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมีฯ ที่ทรงตั้งพระราชหฤทัยเอาไว้ว่า คู่ครองของพระองค์ต้องเป็นผู้หญิงที่ไม่เคยออกเดตกับผู้ชายคนใดในภูฏานมา ก่อน, มีประวัติขาวสะอาด, เป็นที่ยอมรับของคนในครอบครัว และที่สำคัญต้องเป็นชาวภูฏาน ทั้งคู่ได้ดูใจกันมานานกว่า 4 ปีแล้วเป็นที่รู้กันดีในวงพระสหาย จนสมเด็จพระราชาธิบดีจิกมีฯทรงมั่นพระทัยว่า ทรงพบคนที่ดีที่สุดของพระองค์แล้ว นับว่า “เจตซัน เปมา” เป็นสาว ผู้โชคดีที่สุด เพราะสมเด็จพระราชาธิบดีจิกมีฯลั่นพระวาจาไว้แล้วว่า “จะมีพระชายาเพียงคนเดียว” โดยพิธีอภิเษกสมรสจะจัดขึ้นในเดือนตุลาคมนี้ โดยจะมีพระราชพิธีถึง 2 วันคือพิธีทางศาสนา และพิธีในหมู่พระประยูรญาติ.
who? เปิดเส้นทางรักกษัตริย์ จิกมี
ที่มา ข่าวไทยรัฐออนไลน์