เช็คโครงหน้าก่อน เกล้าผม

เช็คโครงหน้าก่อน เกล้าผม ใบหน้าคนเราใช่จะมีโครงร่างเหมือนกันทุกคนไป บางทรงยังลดจุดด้อยของโครงหน้าเราได้ด้วย

ใบหน้ากลม
สาวๆ ที่มีใบหน้ากลม การเกล้าผมใหญ่ๆ พองๆ จะยิ่งทำให้หน้าของคุณยิ่งโตขึ้นไปอีก วิธีแก้คือน่าจะยกผมให้สูงแต่ไม่ต้องมากเกินไป เพราะการทำเช่นนี้ก็จะช่วยให้ลดความกลมของใบหน้าได้ดีทีเดียว


ใบหน้ายาว
สาวที่มีใบหน้ายาว สิ่งที่ต้องพิจารณาก็คือดูผมให้สมดุลกับทรง ทำผมโดยการปาดเฉียงให้ลบส่วนรูปหน้ายาวให้ดูสั้นลง หรือถ้ามีโหนกแก้มหรือกรามใหญ่ อาจจะหาลูกเล่นด้วยการใช้ลูกผมออกมาช่วยปิดในช่วงแก้ม ก็สามารถลดจุดบกพร่องได้


ใบหน้าเหลี่ยม
สาวที่มีใบหน้าเหลี่ยม ควรหามุมปิดส่วนบกพร่องในจุดนั้นโดยการแสกข้าง แล้วเน้นปลายผมหรือลูกผมมาปิดบริเวณใบหน้าก็จะช่วยให้ดูเล็กลง หรือการยกผมด้านหน้าให้สูงขึ้นก็ช่วยลดข้อบกพร่องนี้ได้เช่นกัน


สำหรับคุณสาวๆ ที่เป็นคนหูกาง เวลาเกล้าผมคุณต้องหวีผมปิดตรงส่วนบริเวณใบหูให้แนบลง เหมือนเอาปอยผมมาเกี่ยวไว้เล็กน้อยจะช่วยให้ดูหูไม่กางได้ ที่สำคัญห้ามคุณทำผมแบบเปิดหูทั้งหมด เพราะมันจะยิ่งเพิ่มจุดด้อยบนใบหน้าให้เห็นเด่นชัดเกินไป


ที่มาจาก spicy