ฉันคนใหม่ หน้าใส ไม่มีรอยสิวอีกต่อไป

ฉันคนใหม่ หน้าใส ไม่มีรอยสิวอีกต่อไป
ถึงแม้สิวจะเป็นเรื่องธรรมชาติ แต่ก็ไม่มีใครอยากให้เกิดกับตัว เพราะตอนเป็นก็เจ็บ พอหายแล้วยังทิ้งรอยดำและรอยแผลเป็นไว้ให้ช้ำใจอีก ดังนั้นภาระกิจสำคัญของวันนี้ก็คือการค้นหาวิธีกำจัดรอยดำและรอยแผลเป็นจากสิวออกไปให้สิ้นซาก

มารู้จักรอยแผลหลังเป็นสิวกันก่อน
รอยสิวนั้นมีหลายลักษณะ เช่น รอยแผลเป็นนูนหรือคีรอยด์ รอยหลุมสิวขอบชัด ขอบไม่ชัด หลุมลึก หลุมตื้น หลุมกว้างหลุมแคบ และมีรอยแดงหรือรอยดำร่วมด้วย ซึ่งส่วนมากแล้วในหนึ่งคนจะมีหลายๆ รอยแผลรวมกัน เพราะฉะนั้นจึง ต้องใช้การรักษาหลายวิธีรวมกันถึงจะมีประสิทธิภาพมากที่สุด ยุคนี้เรามีแนวทางการรักษาแนวใหม่ ที่ทันสมัยปลอดภัย และเห็นผลไว้ด้วย เอาละ เรามาเริ่มปฎิบัติการลบรอยสิวกันดีกว่า

นานาวิธีแก้ปัญหาหลุมสิว
Fractional Laser เป็นการใช้เลเซอร์ชนิดลอกผิว ทำให้เกิดความร้อนในชั้นผิวหนังแท้ จะกระตุ้นให้ร่างกายเกิดกระบวนการรักษาแผลตามธรรมชาติ ช่วยให้เกิดการสร้างคอลลาเจนใหม่ การรักษาอย่างต่อเนื่อง จะช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใหม่เติมเข้าไปในรอยแผลเป็นบุ๋ม รูขุมขนกระชับเล็กลง และลดริ้วรอยสึกได้

Skin Needling คือ การลงเข็มไปที่ผิวหนัา ทำให้เกิดรูขนาดเล็กเป็นร้อยๆ ครั้ง จะช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ทำให้หลุมตื้นรูขุมขนเล็กลง หน้าเนียนใส หลังทำอาจต้องมีการพักใบหน้าชั่วคราวเพราะจะมีอาการแดงประมาณ 3-5 วัน
Hypro Peel เป็นการใช้แรงดันน้ำฉีดพ่นเป็นละอองเล็กๆ ช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวและเสริมสร้างคอลลาเจนให้ผิวแข็งแรง
Micro Dermabrasion เป็นการกรอผิวด้วยผงคริสตัล สามารถรักษาหลุมสิว แผลเป็น ริ้วรอยต่างๆ รวมถึงช่วยให้ผิวหน้าดูขาวสดใส เรียบเนียน วิธีนี้ก็จำเป็นต้องใช้เวลาและความต่อเนื่องในการรักษาจึงจะเห็นผลดี เหมาะกับคนที่มีหลุมสิวหรือรอยที่ไม่ลึกมากนัก
Subcision คือ การผ่าตัดเลาะผังผืดให้แผลเป็น ด้วยใบมีดิเศษขนาดเล็กเท่าปลายเข็ม เพื่อยกผิวหนังขึ้นจากก้นแผล กระบวนการสร้างเนื้อเยื่อจะทำให้แผลตื้นขึ้นเหมาะกับหลุมสิวขนาดใหญ่และลึก โดยต้องอาศัยความชำนาญจากแพทย์ ควรรักษาดวยการใช้เลเซอร์หรือทำ Skin Needling รวมด้วยจะได้ผลที่ดีมาก

นานาวิธีแก้รอยดำหรือรอยแดงจากสิว
เลเซอร์รอยดำหรือรอยแดงจากสิว คือเลเซอร์ แบบพิเศษ แบ่งเป็น 2 ชนิด ได้แก่ เลเซอร์สีเหลือง ซึ่งจะมีผลต่อเส้นเลือดเหมาะกับการรักษารอยสิวแดง และ ชนิดที่ 2 เป็นเลเซอรสีเขียวซึ่งจะมีผลต่อเม็ดสีของผิวหนังด้านบน ช่วยรักษารอยดำสิว

Soft peel Laser เป็นเลเซอร์ ที่อ่อนโยน ช่วยยับยั้งการสร้างเม็ดสีใหม่ และช่วยให้เม็ดสีเก่าจางลง เหมาะสำหรับลดรอยดำจากสิว และช่วยใหผิวดูกระจางใสขึ้น

Brighten Hi Treatment เป็นเทคโนโลยีใหม่ในการส่งผ่านตัวยาลงสูผิวหนังชั้นลึก ซึ่งช่วยให้ตัวยาออกฤทธิ์ในชั้นผิวหนังได้ดีกว่าปกติ ผลที่ได้คือ ผิวแข็งแรง ชะลอความเสื่อมของเซลล์ผิว เสริมสร้างเส้นใยคอลลาเจน รอยดำสิวจะค่อยๆ จางลง หลังการทำ ผิวจะชุ่มชื่น เนียนนุ่มเปล่งปลงสดใส