สปาผม ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง

สปาผม ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง
กำลังนิยมกันมากสำหรับการทำสปาในตอนนี้ ไม่ว่าจะเป็นสปาหน้า สปาผิว สปาเท้า เนื่องจากการทำสปาเป็นทำความสะอาด เสริมอาหารบำรุงให้ลึกถึงผิวชั้นใน ช่วยในการช่วยฟื้นฟูและบำรุงเซลล์ในส่วนนั้นๆ ของเราให้ดีขึ้น นอกจากนี้การทำสปายังเป็นกิจกรรมหนึ่งที่ช่วยให้สาวๆได้ผ่อนคลายด้วยค่ะ

สิ่งที่ต้องเตรียมในการทำสปาผม…อันดับแรก คั้นน้ำมะนาวใส่ถ้วยเตรียมไว้ (ใช้ประมาณสัก 8 ช้อนโต๊ะ) จากนั้นนำมาผสมน้ำบริสุทธิ์ครึ่งถ้วยแล้วคนให้เข้ากัน

ทีนี้เริ่มลงมือทำสปาผม ด้วยตัวคุณเอง โดยนวดลงบนหนังศีรษะและเส้นผมด้วยปลายนิ้วอย่างแผ่วเบา ด้วยการค่อยๆ นวดให้ทั่วทั้งศรีษะ เพื่อช่วยกระตุ้นระบบหมุนเวียนเลือดและระบบประสาทแถมยังช่วยผ่อนคลายด้วยค่ะ เมื่อนวดทั่วทั้งศรีษะแล้ว ก็หมักผมทิ้งไว้ประมาณ 2-3 ชั่วโมงค่อยล้างออก (ถ้าทำแล้วรู้สึกมีอาการคันหรือแสบที่บริเวณหนังศรีษะให้รีบล้างออกทันทีค่ะ เพราะบางคนอาจแพ้กรดธรรมชาติที่อยู่ในมะนาวก็ได้)

เหตุที่เราเลือกใช้มะนาวก็เนื่องจาก ในมะนาวนั้นมีกรดธรรมชาติ ที่ช่วยในการชำระสิ่งสกปรกและเซลล์ที่ตายแล้วหลุดออกจากเส้นผมของเรา แถมยับยั้งแบคทีเรีย ช่วยในการลดความมัน ช่วยล้างรังแคที่ติดอยู่บนหนังศีรษะ ช่วยทำความสะอาดให้กับหนังศีรษะและเส้นผมของเรา นอกจากนี้ยังเป็นการปรับความสมดุลให้กับหนังศีรษะและเส้นผมของเราด้วยค่ะ

เมื่อรู้วิธีทำสปาผม ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเองแล้ว อย่าลืมไปลองทำกันดูนะคะ หมั่นทำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง เพียงเท่านี้ผมของคุณก็จะนุ่มสลวยเป็นเงางามแล้วละค่ะ

ที่มา : Ladyvisa.com