เคล็ดลับ ผิวขาวใส แบบใส่ใจสุขภาพ

เคล็ดลับ ผิวขาวใส แบบใส่ใจสุขภาพ
สาวๆ ที่รักในการเล่นกิจกรรมกลางแจ้งทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย การเดินเล่นในสวนสาธารณะ การปลูกต้นไม้ การวิ่งออกกำลังกายใกล้ๆ บ้าน หรือจะเป็นกิจกรรมที่ทำให้ผิวเกิดการคล้ำเสียเนื่องจากการสัมผัสกับแสงแดด และรังสี UV ซึ่งรังสี UV ในแสงแดดนี่เองที่เป็นตัวการสำคัญ และต้นเหตุที่ทำให้ผิวใสๆ ของคุณสาวๆ กลับมาคล้ำเสียซ้ำแล้วซ้ำเล่า ซึ่งกว่าจะกลับขาวใสเหมือนเดิม ก็อาจใช้เวลานานในการต้องทนอุดอู้อยู่แต่ในบ้านไม่อยากออกไปโดนแสงแดดข้าง นอก และนอกจากจะทำให้ผิวคล้ำเสียแล้ว แสงแดดเหล่านี้อาจทำให้สีผิวไม่สม่ำเสมอ เกิดเป็นจุดด่างดำ ผิวแห้งกร้าน และหยาบกระด้างได้ และโดยปกติแล้ว ถึงแม้ว่าจะหลบอยู่ในที่ร่ม แต่รังสี UV นี้ก็สามารถที่จะทำลายผิวขาวสวยๆ ของสาวๆ ได้อยู่ วันนี้เนสมีเคล็ดลับดีๆ ที่ทำให้ผิวของสาวๆ ที่เกิดคล้ำเสีย กลับกลายมาเป็นผิวขาว สวย อวดผิวสุขภาพดีกันอีกครั้ง

เคล็ดลับที่ทำให้ผิวขาว สวยใส

อาหารช่วยให้ผิวสวย โดยเน้นรับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่มีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระ หรืออาหารที่ต้านการเสื่อมของผิวพรรณ และช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอหรือผิวหนังที่เสียไป เช่น ไข่ นม เนย บรอกโคลี ผักขม ฟักทอง มะเขือเทศ และส้ม ผักสีเหลืองและสีแดง หรือสารอาหารที่ให้ความชุ่มชื้นต่อผิวกาย เช่น ข้าวสาลี ถั่วเหลือง น้ำมันปลา น้ำมันงา

ขัดผิวกาย เพื่อเป็นการกำจัดเซลล์ผิวที่ตายหรือเสื่อมสภาพแล้วให้หลุดลอกออกโดยเร็ว และเพื่อให้เซลล์ผิวใหม่ขึ้นมาแทนที่ สาวๆ ทั้งหลายสามารถทำสครับขัดผิวเองได้ง่ายๆ ด้วยการนำสิ่งของใกล้ตัว เช่น น้ำตาล เมล็ดกาแฟ ข้าวโอ๊ต กล้วยมีเมล็ด เมล็ดอัลมอนด์ มาบดให้ละเอียดและผสมกับโยเกิร์ต น้ำผึ้ง หรือน้ำมันมะกอก การขัดผิวนี้สามารถทำได้สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง เพื่อความสดใสสุขภาพดีของผิวพรรณ

แต่งเติมเสริมแต้มอีกนิด หากต้องการเพิ่มความกระจ่างใสของผิวสาวอย่างรวดเร็ว สาวๆ อาจมีการเสริมแต่งเพิ่มเติมอีกเล็กน้อย ด้วยการใช้ผงชิมเมอร์ทาบนผิวกาย หรือหากต้องการเพิ่มความชุ่มชื้นเพิ่มขึ้นให้กับผิวกาย ก็สามารถนำผงชิมเมอร์ผสมกับโลชันบำรุงผิว หรือโลชันบำรุงผิวบางชนิดตามร้านค้าอาจมีส่วนผสมของชิมเมอร์อยู่แล้วก็ สามารถใช้ได้ เพื่อสร้างความเรืองรองกระจ่างใสให้ผิวได้อีกทางหนึ่ง

โลชันบำรุงผิวสาว หากต้องฟื้นฟูผิวจากความคล้ำเสียอย่างถาวร สาวๆ จำเป็นจะต้องเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีประสิทธิภาพในการฟื้นฟูผิวคล้ำเสีย ด้วย ไปพร้อมกับการปกป้องผิวจากแสงแดด โดยควรทาโลชันบำรุงผิวอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง ก่อนออกจากบ้าน หรือก่อนนอน เพื่อบำรุงและป้องกันผิวไม่ให้กลับมาคล้ำเสียอีก

พักผ่อนนอนหลับ การพักผ่อนนอนหลับอย่างสนิท จะช่วยยืดอายุของผิวพรรณไม่ให้เสื่อมเร็วเกินไป ถ้าจะให้ดีที่สุด ก่อนนอนทานนมอุ่นๆ ผสมน้ำผึ้งเล็กน้อย ทำจิตใจให้สงบ หรือจะสวดมนต์ ทำบุญวันเกิด อุทิศส่วนกุศลแก่เจ้ากรรมนายเวร แผ่เมตตาจิตก่อนนอน เท่านี้ ตื่นขึ้นมา ร่างกายได้พักผ่อนเต็มที่ จะสดชื่นผิวพรรณผุดผ่องได้

ที่ มา : beautyvwander.com