ประโยชน์ของมะเขือเทศ สร้างภูมิคุ้มกันโรค

ประโยชน์ของมะเขือเทศ สร้างภูมิคุ้มกันโรค ร้อน ๆ แบบนี้ ต้องระวังตัวกันหน่อยทั้งกายและใจ เดี๋ยวโรคภัยไข้เจ็บจะถามหาเอาง่าย ๆ กินดี มีเครื่อง ดื่มเพื่อสุขภาพช่วย เสริมสร้างภูมิคุ้มกันโรค ไม่ให้ล้มป่วยได้ง่าย มาอัพเดท ส่วนผสมหลัก

มะเขือเทศ 2 ถ้วย
ขึ้นฉ่าย 1 ถ้วย
ขิง 1 แง่งเล็ก
กระเทียม 3-4 กลีบ
ฮอร์สแรดิช 1/4 ถ้วย
แครอต 1 ถ้วย
ปรุงน้ำดื่มเพื่อสุขภาพ ด้วยการฝานมะเขือเทศเป็นแว่นบาง ๆ ขิงและกระเทียมบุบพอแตก ซอยเป็นชิ้นเล็ก ๆ หั่น ผักชีฝรั่งและฮอร์สแรดิชหยาบ ๆ แครอตขูดเป็นเส้นเล็ก ๆ นำส่วนผสมทั้งหมดไปสกัดรวมกันด้วยเครื่องสกัดน้ำผักและผลไม้ เติมน้ำแข็งป่นเพื่อเพิ่มความสดชื่น ดื่มได้ทันที

อิ่มอร่อยกันแล้ว มารู้ประโยชน์กันสักนิด มะเขือเทศ เป็นหนึ่งในสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยบำรุงระบบย่อยอาหาร ขึ้นฉ่าย ช่วยลดความดันโลหิต บำรุงสมอง ขิง ช่วยขับเหงื่อ ขับลม แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ กระเทียม เสริมสร้างภูมิคุ้มกันและป้องกันการเกิดเซลล์มะเร็ง แครอต มีซัลเฟอร์และคลอรีนที่จำเป็นต่อการทำความสะอาดเนื้อเยื่อ มีฤทธิ์ต้านเชื้อแบคทีเรียลิสทีเรีย ที่เป็นสาเหตุของอาหารเป็นพิษ และ ฮอร์สแรดิช พืชตระกูลผักกาดหัว มีต้นกำเนิดจากป่าในยุโรปตะวันออกและเอเชียตะวันตก สรรพคุณทางยา ใช้ขับเสมหะ บรรเทาภูมิแพ้ ไข้หวัดใหญ่ แก้ปัญหาโรคทางเดินหายใจ ไซนัส แก้ไข้ ขับปัสสาวะ ช่วยแก้โรคที่เกิดกับกระเพาะปัสสาวะ และขับระดู
อร่อยแล้วสุขภาพดี เครื่องดื่มนี้ท้าให้ลอง
takecaredd@gmail.com

ที่มาข้อมูล : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์