เผย 4 เคล็ดลับสาวสุขภาพดี

เผย 4 เคล็ดลับสาวสุขภาพดี เชื่อว่าหลายๆ คนคงอยากมีสุขภาพดีแข็งแรง อยู่แล้วใช่มั้ยคะ เราเลยถือโอกาสแนะนำเคล็ดลับเด็ดๆ เกี่ยวกับเรื่องอาหารการกินให้กับสาว ๆ ได้รู้กัน จะช่วยให้สาวๆ มีสุขภาพแข็งแรงและดูดีจนหนุ่มๆ จะต้องมองเหลียวหลังกันเลยละ
1. ลองเมนูใหม่ๆ
สำหรับใครที่นึกไม่ค่อยออกว่าจะกินอะไรดีและสุดท้ายก็ต้องลงเอยด้วยเมนูแบบเดิมๆ ซ้ำๆ กันเป็นประจำทุกวัน คุณรู้หรือเปล่าว่าการที่คุณกินอาหารซ้ำๆ กันทุกวันอย่างนี้จะทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารไม่เพียงพอได้นะคะ ถ้าใน 1 วันคุณสามารถเลือกกินอาหารที่มีหลากหลายหมวดหมู่ อย่างผัก ผลไม้ ถั่ว เมล็ดพืช และไขมัน จะช่วยให้ร่างกายได้รับวิตามินและสารต้าน อนุมูลอิสระเพิ่มขึ้นได้ค่ะ

2.หาเวลาเข้าครัวทำอาหาร
การที่คุณลงมือทำอาหารกินเองที่บ้านจะช่วยให้คุณสามารถควบคุมส่วนผสมต่างๆ ให้เป็นไปตามที่ต้องการได้ ต่างจากการไปกินข้าวนอกบ้าน ซึ่งคุณจะไม่มีทางรู้เลยว่าปริมาณและส่วนผสมต่างๆ ที่ใส่เข้าไปมีอยู่เท่าไหร่ อาจทำให้คุณกินอาหารเข้าไปในปริมาณที่มากกว่าปกติก็เป็นได้ นอกจากนี้ การเข้าครัวทำอาหารก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ช่วยเสริมสร้างควาสัมพันธ์อันดีระหว่างคนในครอบครัวได้ด้วยนะ ก็แหมลองนั่งนึกภาพดูสิคะว่า หากเจ้าน้องชายจอมซ่ากำลังช่วยกันจัดโต๊ะ ส่วนน้องสาวอีกคนก็ช่วยคุณเตรียมส่วนผสม และคนที่เหลือ ก็อาสาช่วยกันล้างจาน ดูช่างเป็นภาพที่น่าเอ็นดูสุดๆ เลยจริงมั้ยคะ

3. กินธัญพืช
เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่าธัญพืชสามารถช่วยป้องกันคุณจากโรคเรื้อรังต่างๆ ได้ เช่น โรคไขมันอุดตันในเส้นเลือด โรคลม โรคเบาหวานชนิดที่ 2 และโรคมะเร็ง อีกทั้งยังมีคุณสมบัติช่วยต่อสู้กับคอเลสเตอรอลได้อีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้น ธัญพืชยังอุดมไปด้วยไฟเบอร์ ซึ่งจะช่วยทำให้คุณอิ่มท้องได้นานโดยไม่จำเป็นจะต้องหาของจุกจิกกินอยู่บ่อยๆ

4.กินของว่างระหว่างมื้อ
รู้หรือไม่ว่าการที่คุณกินมื้อเล็กๆ แทรกระหว่างวันจะเป็นการช่วยให้ร่างกายได้รับสารอาหารเพิ่มขึ้น ด้วยละ เพราะคุณจะได้รับวิตามินและเกลือแร่ที่ร่างกายต้องการนอกเหนือไปจากอาหารมื้อหลักๆ ทั้ง 3 มื้อ อีกทั้งการกินของว่าง ระหว่างมื้อก็เป็นการช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่ เพิ่มพลังงานให้กับร่างกาย และทำให้อารมณ์ดีขึ้นด้วยค่ะ