มาบริหารเพิ่มขนาดหน้าอกกัน(ท่าบริหารให้อกใหญ่)

มาบริหารเพิ่มขนาดหน้าอกกัน(ท่าบริหารให้อกใหญ่)
เป็นเรื่องเล่าปรัมปรามากกว่า ที่ว่าการบริหารหน้าอกจะเพิ่มขนาดหน้าอกได้ การที่หน้าอกใหญ่ได้นั้นขึ้นอยู่กับเซลล์ไขมัน แต่การบริหารจะไล่ไขมันออกซะมากกว่า

ทำให้หน้าอกเล็กลง ในขณะที่การออกกำลังกายจะทำให้กล้ามเนื้อกระชับแข็งแรง ทำให้หน้าอกกระชับแน่นไปด้วย นั่นคือเซลล์โดยรวมกระชับขึ้น สาวๆที่เข้าใจผิดก็เข้าใจใหม่ให้ถูกต้องนะจ๊ะ

ท่าที่ 1

ยื่นเท้าขวาไปข้างหน้าหนึ่งก้าวและงอเล็กน้อย เท้าซ้ายเหยียบผ้าฟิตเนสโดยใช้ปลายเท้าเหยียบเอาไว้ ใช้สองมือยึดปลายผ้าทั้งสองข้างไว้ด้านหลัง กางแขนและก้มตัวลง โดยไม่เคลื่อนไหวต้นแขน (ก้มลงและยืดตัวขึ้น) ทำซ้ำ 15 ครั้ง

ท่าที่ 2

นั่งขัดสมาธิลำตัวตั้งตรง งอแขนโดยใช้ฝ่ามือประกบกัน และตั้งอยู่ในระดับหน้าอก จากนั้นเกร็งแขนและหน้าอก ดันฝ่ามือเข้าหากันประมาณ 2-3 วินาที แล้วคลายออก ทำซ้ำ 16 ครั้ง

ท่าที่ 3

นั่งขัดสมาธิ มือจับผ้าฟิตเนสสองข้างโดยให้ผ้าพาดอยู่ด้านหลังอ้อมใต้รักแร้ งอแขนและเกร็งแขนดึงผ้าเข้าหากันมาที่หน้าอก ทำซ้ำ 15 ครั้ง

ท่าที่ 4

คุกเข่าและก้มตัวไปกับพื้น พาดผ้าฟิตเนสไว้ด้านหลัง ใช้สองมือจับผ้าไว้ทั้งสองด้าน และใช้สองแขนพยุงไหล่ไว้ กางแขนและก้มตัวลง ทำ 10-15 ครั้ง

ท่าที่ 5

ยืนกางขาและงอขาเล็กน้อย ใช้สองเท้าเหยียบกลางผ้าฟิตเนสไว้ ใช้สองแขนจับปลายผ้า ปล่อยแขนไว้ที่สะโพก โดยให้ข้อศอกชี้ไปด้านหลัง แขนขวาดึงปลายผ้าไปข้างหลัง แขนซ้ายงอทำเป็นเส้นทแยงมุม ดึงขึ้นไปด้านบน สลับข้างและทำข้างละ 15 ครั้ง

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ จาก nurnia.com