สิวอักเสบ..ทำไงดี

สิวอักเสบ..ทำไงดี ต๊าย!!!ตายแล้ว อีก2วันนัดหนุ่มไว้ สิวเจ้ากรรมดันผุดขึ้นมาซะเม็ดบะเร่อกลางหน้าผาก เฮ่อ..ส่องกระจกเองแล้วยังต๊กกะใจ นึกว่าแผดผู้น้องอุลตร้าแมน(ถ้าใครผิวแทนหน่อยก็อาจจะละม้ายท่านเปา) จะหายทันหรือปล่าวก็ยังไม่รู้ ประโคมโปะ มันทั้งครีมแต้มสิว ครีมทาหน้า ครีมลดอักเสบ ...โอ้ย คุณขา มันจะไปหายได้อย่างไรกัน


จริงๆแล้ววิธีที่ดีที่สุดในการลดอาการสิวอักเสบนั้น แค่ปล่อยให้มันเป็นไปตามธรรมชาติน่ะดีเลิศที่สุดแล้ว เพราะว่ายิ่งไปบีบไปเค้นไปโบ๊ะมันเนี่ยก็ยิ่งไปยุให้มันอักเสบใหญ่ สิวอักเสบก็เหมือนเด็กสาววัยรุ่นเนี่ยล่ะคะ ยิ่งห้ามเหมือนยิ่งยุ


วิธีการก็ง่ายๆแค่ผสมดินสอพอง1เม็ดกับน้ำมะนาวนิดหน่อยแต้มก่อนนอนบางๆแค่นั้นพอ เช้ามาก็ล้างด้วยน้ำอุ่นๆซักหน่อย แต่ที่สำคัญมือเนี่ยห้ามไปแตะต้องเลยค่ะ


หรืออีกวิธีที่พอช่วยได้ก็คือ ให้กินพวกผักใบเขียว หรือไม่ก็พวกปลาแซลมอน ช่วยลดการอักเสบได้ดีไม่น้อยทีเดียว หรือดื่มน้ำมากๆ อันนี้ก็เวิร์คค่ะ เพราะนอกจากจะลดอักเสบเนี่ย ยังช่วยเรื่องผิวพรรณเปร่งปรั่งได้อีกด้วย และถ้าจะให้ดี ช่วงนี้ก็เลี่ยงแสงแดด หรือที่ที่ฝุ่นเยอะๆ หรือพวกหมูกระทะจิ้มจุ่มนี่ก็ควรเลี่ยงด้วยค่ะคุณ เพราะว่าพวกนี้มันคอยซ้ำเติมอาการสิวเปร่งของคุณแบบสุดๆเลยค่ะ

สิวอักเสบ..ทำไงดี
ที่มา http://women.mthai.com/views_health_11_47_290_1.women