เพลินพิศลิ้มรสอิตาเลียน พิซซ่า บายแอ๊ปเปอร์ติโต

ถ้าชอบทานอิตาเลียน พิซซ่า แม่พลอยขอชวนไปชิม พิซซ่าอิตาเลียน ที่มุมเล็ก ๆ ของร้านอิตาเลียน พิซซ่า บาย แอ๊ปเปอร์ติโต ในตลาดนัดลุงเพิ่ม หลังการบินไทย ย่านถนนวิภาวดี ดูสักครา

บรรยากาศร้านไม่เก๋ไม่ไฉไลด้วยของตกแต่ง แต่มีสีสันวิธีการทำพิซซ่า ของเชฟเอ็มที่พาเพลินตา เพลินอารมณ์ ตั้งแต่นวดก้อนแป้งพิซซ่าสีขาวนวลตา ให้แบนกลมแล้วจับโยนขึ้นไปหมุนกลางอากาศให้แป้งยืดตัว กลมและบางลง เสร็จแล้วละเลงสีสันแป้งพิซซ่าด้วยซอสมะเขือเทศปรุงเองพร้อมเนยบนแผ่นแป้ง แล้วนำเข้าเตาอบพิซซ่าโดยเฉพาะประมาณ 8-10 นาที ได้สัมผัสรสชาติพิซซ่าอิตาเลียนที่สมบูรณ์แบบแล้ว

พิซซ่า อิตาเลียน ที่นี่มีประมาณ 15 หน้า เลือกสรรได้ตามใจชอบ แต่ที่เลือกมาแนะนำเริ่มที่ พิซซ่ามาการิทต้า พิซซ่าหน้านี้ เด่นโดนลิ้นด้วยการใช้มอซซารีลลา ชีส หรือชีสที่ทำพิซซ่าโดยเฉพาะเยอะและมากกว่าพิซซ่าทุกหน้า แล้วโรยหน้าด้วยสวีท บาซิล เวลายกชิ้นแป้งพิซซ่ามาทานตอนร้อน ๆ แบบชิ้นต่อชิ้น สายตาสัมผัสภาพชีส เหนียวยืดขึ้นมาเป็นเส้นเลย กลิ่นหอมของชีส ชัดเจนมาแต่ไกล พิซซ่ามาการิทต้ามีความ กลมกล่อมของมอซซารีลลา ชีส และซอสมะเขือเทศกัดทานหน้าพิซซ่าที่นุ่มหอมทะลุไปถึงเนื้อแป้งพิซซ่าที่ บางกรอบรสชาติเข้าที

พิซซ่าพามาแฮม มีผักร็อกเก็ตตกแต่งโรยหน้ามาเคียงคู่กับพามาแฮม ความชอบผักร็อกเก็ตเป็นการส่วนตัว แม่พลอยลองลิ้มแบบทานร็อกเก็ตคู่กับพามาแฮมไปด้วย ความเค็มนิด ๆ ของพามาแฮม ถูกตัดลงได้ด้วยความมันและรส ซ่าน ๆ นิด ๆ ของร็อกเก็ตได้แบบลงตัวเหมาะเหม็ง

พิซซ่าหน้าแซลมอนรมควัน หรือพิซซ่า สโมค แซลมอน ถูกใจคนชอบทานปลาแซลมอนเป็นพิเศษทั้งที่ในแป้งพิซซ่ามีมอซซารีลลา ชีส และซอสมะเขือเทศเป็นส่วนผสมหลัก เปลี่ยนแค่หน้ามาเป็นแซลมอนรมควันแล้วโรยหน้าด้วยผักร็อกเก็ต แม่พลอยบอกตามตรงว่าชอบเป็นความรู้สึกส่วนตัวจริง ๆ เพราะมีทั้งกลิ่นหอมของเนื้อแซลมอนรมควัน กลิ่นหอมชีส ซอสมะเขือเทศที่กลมกล่อมลงตัว แป้งบางกรอบและหน้าพิซซ่าที่เป็นปลาแซลมอนรมควันถูกใจ เผลอใจทานจนแทบไม่เหลือเผื่อใคร

พิซซ่าฮาวายเอียน อาจคุ้นลิ้นเพราะพิซซ่าหน้านี้คุ้นลิ้นและคุ้นชินในการสั่งตามออร์เดอร์ ตามความถูกใจของนักทานพิซซ่าหลายคน มีสับปะรดชิ้นหั่นชิ้นเล็กและแฮม ผสมเป็นหน้าตาที่มีสีสันเด่นชัด ทานแล้วไม่มีเลี่ยน อร่อยเบาไม่หนักท้อง ถ้าไม่ชอบเนื้อสัตว์ แนะนำ พิซซ่าหน้าผัก มีพริกแดง พริกเขียว หัวหอมใส่มาครบครัน รสชาติดีไม่แพ้พิซซ่าหน้าอื่น ๆ

มิติรสชาติของพิซซ่า อิตาเลียน บาย แอ๊ปเปอร์ติโต แม่พลอยสามารถบอกได้เพียงมิติของตัวหนังสือและภาพเท่านั้น มิติแห่งการสัมผัสรส แน่นอนว่านักชิมต้องลงไปสัมผัสเองที่ร้านซึ่งเปิดบริการตั้งแต่วัน จันทร์-เสาร์ หยุดวันอาทิตย์ ตอนนี้ในช่วงวันเสาร์ หน้าร้านจะปิดเนื่องจากติดเทศกาลงานเลี้ยง สนใจลองสอบถามรายละเอียดได้ที่ 08-7086-4666.
ที่มา เดลินิวส์