4 อาวุธสาวออฟฟิศ พกไว้เป็นสวย

4 อาวุธสาวออฟฟิศ พกไว้เป็นสวย
แปดชั่วโมงที่สาวๆ ทำงาน สามารถทำร้ายผิวให้แห้งเหี่ยว เกิดริ้วรอยได้ไม่รู้ตัว เพราะนอกจากจะเจออากาศเย็นๆ ของห้องปรับอากาศ เรายังเจอความเครียดจากงาน และความสกปรกจากฝุ่นละอองที่เพิ่มริ้วรอยให้ผิวเราได้ทุกวัน

เพราะฉะนั้นแล้ว การรอไปเติมสวยที่บ้านในช่วงเช้าหรือเย็นของวัน อาจไม่ทันเสียแล้ว ที่จะปกป้องผิวจากสิ่งเร้าต่างๆ แถมใครกันจะปฏิเสธความสวยได้ลง ในเมื่อเราสามารถดูแลตัวเองได้ตลอด เพียงไม่มากไม่น้อยจนเกินไป ก็ทำให้เรายืดอายุผิวไปได้มากกว่าคนวัยเดียวกันได้คราวหน้าเรามาพกอาวุธเหล่านี้ไว้พิชิตความร่วงโรยก่อนวัยกันดีว่า มีครบเมื่อไร ก็หมั่นใช้ให้ทั้งผิวและอารมณ์สวยสมผู้หญิงยุคใหม่ ที่ทั้งสวยและฉลาดสุดๆ

อาวุธเบอร์ 1: แฮนด์ครีม
มือของเรามีไขมันน้อยกว่าร่างกายและใบหน้า จึงแห้งและเหี่ยวย่นง่ายกว่าผิวส่วนอื่นๆ ไม่เป็นไรเลยที่ ระหว่างวันเราจะได้บำรุงผิว (แต่มือต้องสะอาดด้วยนะ) พร้อมสูดกลิ่นหอมจากแฮนด์ครีมกลิ่นโปรด ไม่ว่าจะเป็นแฮนด์ครีมกลิ่นสดชื่นๆ อย่างส้ม มะยม มะลิ เป็นต้น แล้วจะพบว่า มือเรานี่ช่างนุ่มและยังชุ่มชื่นกว่าเพื่อนๆ ที่ละเลยเรื่องนี้ตั้งเยอะ

อาวุธเบอร์ 2: บาล์มนวดตัว
งานนี้จะเป็นบาล์มหอมๆ กลิ่นน้ำมันหอมระเหย บาล์มแบบยาหม่อง หรือขี้ผึ้งเย็นๆ สูตรไหน ก็ดีทั้งนั้น พกไว้แตะขมับ หรือสูดดมเวลาเครียดๆ จะได้อารมณ์ดี พร้อมสู้งานตลอดวัน หรือจะให้เพื่อนข้างโต๊ะมาช่วยนวดบ่าไหล่ไปด้วยก็ยิ่งดีใหญ่ และยังเป็นการใช้กลิ่นบำบัดจากสมุนไพรได้อย่างถูกวิธี โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งคาเฟอีนเลย

อาวุธเบอร์ 3: สเปรย์ฉีดหน้า
พญ.กอบกาญจน์ ไพบูลย์ศิลป นักเขียนคอลัมน์ Green Beauty Guide ประจำ www.sabai-arom.com บอกไว้ว่า "สเปรย์น้ำแร่นั้นไม่ได้มีคุณสมบัติในการบำรุงผิว แต่ความเย็นจากน้ำจะช่วยให้ผิวชุ่มชื่น รู้สึกเย็นผิว เป็นสรรพคุณของของเย็น ที่ทำให้หลอดเลือดใบหน้าหดตัว ผิวจึงรู้สึกสบาย...ผิวที่เจอความร้อนจากจอคอมพิวเตอร์ตลอดวัน ก็สามารถดัดแปลงเอาน้ำเย็นมาใส่ขวดฉีดพรมใบหน้าระหว่างวันได้ ทำให้หน้าไม่หมองคล้ำจากการเจอรังสีและความร้อนจนเกินไป"

อาวุธเบอร์ 4: สเปรย์น้ำมันหอมระเหย ปรับอากาศ
เดี๋ยวนี้เครื่องสำอางธรรมชาติหลายๆ ยี่ห้อ มีสเปรย์น้ำมันหอมระเหยที่มีไว้ฉีดตัวหรือฉีดบรรยากาศ และยังมีกลิ่นหลายๆ กลิ่น ที่มีสมุนไพรเป็นหัวใจในการปรับอารมณ์เราให้สดใส อารมณ์ดี พกไว้ฉีดที่ห้อง หรือที่ทำงานก็ดีทั้งนั้น เพราะกลิ่นทำงานเร็วกับระบบสมอง เช่นกลิ่นส้ม ตะไคร้ มะกรูด จำปา ยูคาลิปตัส ที่ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายได้ในเวลาอันรวดเร็ว และยังเผื่อแผ่ไปยังเพื่อนร่วมงานให้สบายอารมณ์กันถ้วนหน้าด้วย

ที่มา http://women.sanook.com/

Tags: ผิวหน้า ความงาม ริ้วรอย สาวออฟฟิต