วิธีแก้เครียด อ่านซะ ถ้าหากคุณกำลัง "เครียด"

วิธีแก้เครียด อ่านซะ ถ้าหากคุณกำลัง "เครียด"
เชื่อเหลือเกินครับว่า ไม่มีใคร ไม่เคยพบพานกับ "ความเครียด" แต่จะเครียดมาก เครียดน้อยก็อีกเรื่องนึงนะครับ ไม่ว่าคุณจะเครียดจากที่ออฟฟิศ เครียดจากการที่จะต้องมาผจญกับสภาวะการจราจรติดขัด หรือด้วยเหตุผลใดๆ ก็ตาม แถมช่วงนี้อากาศก็ร้อน อีกต่างหาก ยิ่งเหตุบ้านการเมืองในช่วงนี้ยังเป็นอีกตัวแปรหนึ่งที่ทำให้คุณเกิดอาการเครียดได้อย่างง่ายๆ งานนี้สงสัยความเครียดพุ่งกระฉูดขึ้นไปใหญ่ รับรองได้ครับว่าสุขภาพเสียหมดแน่ แบบไม่ต้องรอให้ใครมาคอนเฟิร์ม วันนี้ Men.Mthai มีวิธีรับมือกับความเครียด ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังผจญอยู่กับเรื่องเครียดทุกๆ วัน ลองเอาวิธีข้างล่างนี้ไปใช้ดูสิ เผื่อจะช่วยลดดีกรีเครียดลงได้บ้าง

1. เข้านอนและตื่นให้เป็นเวลา ส่วนมากคนที่เครียดมักจะมีปัญหาเรื่องนอนไม่หลับ ลองปรับระยะเวลาการนอนให้เหมาะสม อย่างเข้านอนช่วงสี่ทุ่มและพยายามตื่นแต่เช้า เพื่อให้ร่างกายได้รับอากาศบริสุทธิ์ก็จะช่วยทำให้สมองปลอดโปร่งขึ้น หายเครียดได้
2. แบ่งเวลางานให้เหมาะสม วันๆ หนึ่งคุณไม่ควรลุยงานโดยไม่มีการพักตลอด 8 ชั่วโมง ควรหาเวลาพักกล้ามเนื้อยืดเส้นยืดสายบ้าง หรือถ้าลาพักร้อนสัก 2-3 วันได้ยิ่งดี
3. ควรหางานอดิเรกทำ อย่าง ฟังเพลง อ่านหนังสือ หรือออกกำลังกาย เพื่อให้ร่างกายได้เกิดความผ่อนคลาย
4. กินผักให้มากๆ เพราะจะทำให้สมองสร้าง Serotonin ซึ่งสารตัวนี้จะมีบทบาทช่วยลดความเครียดได้
5. ถ้าถึงขั้นเป็นโรคเครียดจะมีการรักษาแบบจิตบำบัด โดยจะเน้นการรักษาแบบจิตวิเคราะห์ ซึ่งจะทำให้ผู้ป่วยสามารถปรับตัวและปรับปรุงบุคลิกภาพให้มีความยืดหยุ่นได้ดีขึ้น


ลองเอาวิธีเหล่านี้ไปใช้ดูนะครับ เผื่อว่า หน้าร้อนนี้ ความเครียดในคุณจะพอเบาบางลงไปบ้าง ไม่มากก็น้อย แล้วจะเครียดไปทำไมกันล่ะครับ...พี่น้องครับ เสียสุขภาพหมด



เรื่องโดย : SuperRyu / ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต ,ที่มาจาก 24/7 Magazine